Phi hành gia NASA phải nhập viện sau khi trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế

Phi hành gia NASA phải nhập viện sau khi trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế
3 giờ trướcBài gốc
4 phi hành gia trở về Trái đất sau gần 8 tháng trên ISS
Sáng sớm 25-10 (theo giờ Mỹ), khoang hạ cánh của tàu SpaceX chở phi hành đoàn gồm 4 thành viên trong sứ mệnh Crew-8 đã đáp xuống Vịnh Mexico ở ngoài khơi bờ biển bang Florida của Mỹ.
Các phi hành gia trong sứ mệnh Crew-8 này là 3 nhà du hành người Mỹ Matthew Dominick (chỉ huy tàu), Jeanette Epps và Michael Barratt - chuyên gia về y học hàng không vũ trụ, cùng nhà du hành người Nga Alexander Grebenkin. Họ đã trở về Trái đất sau gần 8 tháng trên ISS.
Theo kế hoạch ban đầu, các phi hành gia ở lại ISS trong 6 tháng, nhưng do trục trặc với tàu vũ trụ Starliner của Boeing và bão Milton khiến thời gian thực hiện nhiệm vụ kéo dài thêm 2 tháng.
Hiện tại vẫn còn 2 phi hành gia bị mắc kẹt trên ISS là Butch Wilmore và Suni Williams, những người đã buộc phải ở lại không gian lâu hơn dự kiến do sự cố với tàu Starliner.
Trong chuyến trở về Trái đất hôm 25-10, sau khi được cứu hộ an toàn, 4 phi hành gia nêu trên đã được đưa đến bệnh viện Ascension Sacred Heart Pensacola để kiểm tra y tế bổ sung. Sau đó, 3 người đã được xuất viện, trong khi 1 phi hành gia của NASA vẫn ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.
NASA cho biết cơ quan này sẽ không tiết lộ thông tin y tế cụ thể để bảo vệ quyền riêng tư của thành viên phi hành đoàn.
Theo Guardian/CNN
Hoàng Cường
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/phi-hanh-gia-nasa-phai-nhap-vien-sau-khi-tro-ve-tu-tram-vu-tru-quoc-te-post593635.antd