'Phiên chợ trái tim' - Mỗi suất cơm là một lời động viên, một niềm hy vọng

'Phiên chợ trái tim' - Mỗi suất cơm là một lời động viên, một niềm hy vọng
6 giờ trướcBài gốc
Các thành viên của nhóm thiện nguyện “Phiên chợ trái tim” cùng các cộng tác viên (CTV) 0 đồng đã có mặt từ rất sớm, tất bật chuẩn bị những “Bữa cơm yêu thương” gửi tới những bệnh nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Bắt đầu hoạt động từ năm 2013, căn bếp nhỏ của chương trình “Bữa cơm yêu thương” nằm khiêm tốn trên phố Phạm Văn Bạch đã trở thành nơi cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí, mang đến hy vọng và sự hỗ trợ quý giá cho các bệnh nhân và gia đình đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng những bà con, người lao động quanh khu vực. Hoạt động này không chỉ đơn thuần là phát cơm từ thiện mà còn hướng đến tinh thần nhân đạo, nơi mọi người có thể sẻ chia và cảm nhận được tình yêu thương được trao đi.
Các tình nguyện viên của nhóm thiện nguyện “Phiên chợ trái tim” tất bật chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế đồ ăn.
Chia sẻ về lý do thành lập nhóm và chương trình, bác sĩ Trương Cao Luận cho biết: Với vai trò là người sáng lập, anh hy vọng chương trình không chỉ giúp đỡ về mặt kinh phí cho các bệnh nhân và gia đình của họ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, anh còn mong muốn họ luôn tin rằng xung quanh vẫn có rất nhiều người sẵn sàng chia sẻ yêu thương, giúp họ có thêm động lực để vượt qua bệnh tật và tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng hơn.
Cứ đều đặn vào mỗi chiều thứ 6 hằng tuần, các thành viên trong nhóm thiện nguyện"Phiên chợ trái tim"sẽ có mặt tại cổng số 3, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để phát phiếu nhận suất ăn và chuẩn bị trước nguyên liệu, sơ chế, cùng nhau làm công việc thầm lặng nhưng chứa đầy tình yêu thương.
Là một trong những tình nguyện viên đồng hành với chương trình ngay từ khi mới hoạt động, cô Lâm Thị Tho (52 tuổi, Ninh Bình) chia sẻ: "Cô đến đây với tâm thế để hỗ trợ cho mọi người, để được chia sẻ thoải mái và giúp đỡ người bệnh. Tất cả các nguyên liệu đều được chính tay nhóm cộng tác viên đi chợ và chuẩn bị tươm tất, thêm vào đó là những đóng góp của các nhà hảo tâm, ai có của góp của, ai không có của thì góp công. Và đặc biệt, ở đây không bao giờ để thiếu thức ăn cho bệnh nhân, tất cả phải được chuẩn bị một cách đầy đủ nhất".
Nụ cười và ánh mắt hạnh phúc của các chị em khi được nhận hoa trong buổi phát cơm dịp 20-10.
Một điểm đặc biệt của chương trình trong gần 2 năm hoạt động là sự đa dạng trong cách thức nhận cơm. Với mục tiêu bảo vệ môi trường, chương trình khuyến khích mọi người mang theo hộp đựng cá nhân. Những ai có hộp riêng sẽ được nhận nhiều cơm hơn mà vẫn hoàn toàn miễn phí.
Với sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng, chương trình ''Bữa cơm yêu thương'' đã trở thành một ngôi nhà chung, nơi mọi người cùng sẻ chia, cùng yêu thương và cũng có thể coi là khoảng thời gian xả stress sau một tuần học hành và làm việc căng thẳng. Từ việc sơ chế nguyên liệu đến việc phục vụ, mỗi người đều đóng góp một phần nhỏ bé của mình để tạo nên những bữa ăn ý nghĩa. Tất cả đều chung một tấm lòng muốn đóng góp sức lực để phục vụ cho cộng đồng.
Những suất ăn tuy nhỏ nhưng phần nào đó đã giúp các bệnh nhân, những người dân có hoàn cảnh khó khăn được no bụng, ấm lòng trước những lo toan, bộn bề của cuộc sống.
Gần 10 năm theo chồng điều trị bệnh đau tủy xương ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, những suất ăn miễn phí đối với bà Vũ Thị Thái không chỉ là một bữa cơm nhỏ, mà còn là sự giúp đỡ vô cùng to lớn. Bà Thái xúc động chia sẻ: “Cảm ơn tất cả mọi người đã tất bật nấu từng cốc cháo, bát cơm, mọi người đã phải vất vả đêm hôm để chuẩn bị các suất ăn đến cho bệnh nhân, giúp họ bớt đi bao nỗi lo toan trong cuộc sống. Mong chương trình sẽ được lan tỏa rộng khắp, mang đến cho nhiều bệnh nhân hơn nữa để họ đỡ vất vả”.
Mỗi suất cơm trao tặng không chỉ đơn thuần là bữa ăn mà còn chứa đựng sự khích lệ, niềm hy vọng gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vững tin hơn vào một tương lai tươi sáng phía trước.
Bài, ảnh: MINH HIẾU
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/phien-cho-trai-tim-moi-suat-com-la-mot-loi-dong-vien-mot-niem-hy-vong-799670