Phiên đấu giá 'Những huyền thoại từ trường Mỹ thuật Đông Dương' của nhà Milon tại Hà Nội

Phiên đấu giá 'Những huyền thoại từ trường Mỹ thuật Đông Dương' của nhà Milon tại Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Phiên đấu gia gồm 59 lô hàng, gồm tranh của họa sĩ Việt Nam và vẽ về Việt Nam.
Phiên đấu có tác phẩm của các tên tuổi nổi tiếng như Joseph Inguimberty, Alix de Fautereau (Alix Aymé), Nguyễn Tường Lân, Tô Ngọc Vân, Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Mai Trung Thứ, Phạm Hậu, Nguyễn Tư Nghiêm, Hoàng Lập Ngôn, Nguyễn Tường Tam, Trần Phúc Duyên, Henri Mège, Trần Văn Thọ, Ngô Mạnh Quỳnh, Tôn Thất Đào, Trần Bình Lộc, Lương Xuân Nhị, Đình Thọ, Jean Võ Lăng, Lê Bá Đảng, Nguyễn Huyến, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thế Khang, Trần Đông Lương, Nguyễn Văn Rô, Nguyễn Văn Minh, Lưu Công Nhân, Mai Long, Trần Huy Oánh…
Poster của phiên đấu giá
Nếu căn cứ vào giá ước lượng trần, thì tổng giá bán của phiên này hơn 1,8 triệu EURO (€), tương đương 50 tỷ đồng. Bức có giá ước lượng thấp nhất là 2.000 EURO thuộc về bức mực tàu trên lụa - "Phong cảnh" của họa sĩ Ngô Mạnh Quỳnh vẽ năm 1982, cao nhất là 300.000 € thuộc về bức mực trên lụa - "Món quà từ mẹ" của họa sĩ Lê Phổ vẽ năm 1935-1945.
Theo nhà nghiên cứu Lý Đợi, tại phiên đấu có đăng ký trước này, giới thưởng lãm và sưu tập sẽ gặp lại bức “Du xuân (mực và màu nước trên lụa, 38x25cm, 1950) của Lê Văn Xương. Bức này từng xuất hiện tại cuộc trưng bày có tính phát hiện và vinh danh của nhà đấu giá Lý Thị (LYTHI Auction) tại TP.HCM vào cuối năm 2016.
Bức "Du xuân" của họa sĩ Lê Văn Xương
"Sau các nỗ lực tái giới thiệu của nhà sưu tập Lê Y Lan và LYTHI Auction, Lê Văn Xương (1917-1988) đã có cuộc trở lại một cách diệu kỳ, đã dược rất nhiều nhà sưu tập tìm kiếm, đã xuất hiện trên một số phiên đấu giá quốc tế gần đây. Tương lai sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa. Chính vì vậy, sự tái xuất của “Du xuân” lần này có thể tạo được sức hút với một số nhà sưu tập. Rất có thể sẽ vượt ngưỡng giá dự kiến của nhà Millon (15.000 - 20.000 EUR)", nhà nghiên cứu Lý Đợi nói.
Thanh Xuân
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/phien-dau-gia-nhung-huyen-thoai-tu-truong-my-thuat-dong-duong-cua-nha-milon-tai-ha-noi-post592288.antd