Phiên họp quý III, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh

Phiên họp quý III, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh
2 giờ trướcBài gốc
Phiên họp quý III, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh.
9 tháng qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đã chủ động thực hiện tốt các nghị quyết của Hội đồng quản trị, bám sát chủ trương, lãnh đạo của tỉnh, tập trung giải ngân các nguồn vốn theo kế hoạch tăng trưởng đã được Trung ương giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Ban đại diện các cấp đã tham mưu cho HĐND, UBND cùng cấp chuyển nguồn ngân sách địa phương sang Ngân hàng CSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách đạt 233,4 tỷ đồng.
Lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Đến 30/9, doanh số cho vay đạt trên 1.426 tỷ đồng, với trên 26.871 lượt khách hàng được vay vốn; doanh số thu nợ 1.072 tỷ đồng, chiếm 75% doanh số cho vay; tổng dư nợ 6.586 tỷ đồng, với 123.573 khách hàng, bình quân dư nợ 53,29 triệu đồng/hộ.
Ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp huy động vốn; tập trung tuyên truyền triển khai giải ngân các nguồn vốn tín dụng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở; tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên triển khai, vận dụng các ứng dụng, dịch vụ mobile banking.
Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị Ban đại diện tiếp tục bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Các thành viên Ban đại diện tỉnh tiếp tục tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện bố trí vốn ngân sách của địa phương ủy thác sang Ngân hàng CSXH để thực hiện các chính sách hỗ trợ.
Đối với Ngân hàng CSXH tỉnh, chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban đại diện trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy chế hoạt động; tăng cường các giải pháp để huy động nguồn vốn, bảo đảm kế hoạch giao trong năm 2024. Đối với các tổ chức tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, chỉ đạo hội các cấp phối hợp với Ngân hàng CSXH nơi cho vay, các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát đối tượng thụ hưởng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, kịp thời chuyển tải nguồn vốn đến các đối tượng chính sách, bảo đảm theo quy định.
Nguyễn Yến
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/kinh-te/phien-hop-quy-iii-ban-dai-dien-hoi-dong-quan-tri-ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-tinh-WN8WLTmHg.html