Phim 'Cám': Cảnh 18+ gây xôn xao dư luận, làm 'nóng' phòng vé

Phim 'Cám': Cảnh 18+ gây xôn xao dư luận, làm 'nóng' phòng vé
3 giờ trướcBài gốc
Bộ phim kinh dị "Cám" - được xem là dị bản kinh dị của câu chuyện cổ tích Tấm Cám - đang gây xôn xao dư luận với những thay đổi táo bạo và gây tranh cãi. Phim đã thu về hơn 57,6 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ đối với khán giả. Tuy nhiên, cảnh 18+ của nhân vật Tấm đã trở thành chủ đề "nóng" gây tranh cãi trên mạng xã hội, khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính cần thiết và sự phản cảm của cảnh quay này.
Cảnh 18+ gây tranh cãi
Cảnh Tấm (do Rima Thanh Vy thủ vai) tắm dưới ao sen và để lộ một phần cơ thể nhuốm máu đã khiến nhiều khán giả bất ngờ. Một bộ phận khán giả cho rằng, cảnh quay táo bạo này không cần thiết cho câu chuyện phim, thậm chí một số khán giả cho rằng, còn có phần phản cảm, dung tục. Họ cho rằng, việc Tấm lộ ngực trần trong khi đã bị Bạch Lão chiếm đoạt thân xác, trở nên thâm độc, xảo quyệt, giết em gái, cho mẹ kế ăn thịt Cám, giết hại cung nữ... là điều không cần thiết và thiếu thuyết phục.
Cảnh quay bán nude gây tranh cãi của nhân vật Tấm trong phim 'Cám'. Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, đạo diễn Trần Hữu Tấn khẳng định, đây là một tình tiết quan trọng, nhấn mạnh sự thay đổi và chuyển xác của ác linh Bạch Lão khi chiếm đoạt thân xác Tấm. Anh cho biết: "Các phim của tôi chưa từng có cảnh 'nóng', riêng với phim Cám, cảnh Bạch Lão trong thân xác Tấm trồi lên khỏi mặt nước là một tình tiết quan trọng, nhấn mạnh sự thay đổi, chuyển xác của ác linh".
Nhà làm phim nói thêm: "Sự tranh cãi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bộ phim. Thật tâm, tôi không bao giờ muốn có cảnh 'nóng' trong phim mình, nhưng khi cảnh 'nóng' đó cần thiết để phục vụ cho câu chuyện, tôi phải làm để đảm bảo tính vẹn toàn cho tác phẩm, mang đến cho khán giả một tác phẩm trọn vẹn".
Rima Thanh Vy cũng cho biết, cô đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đồng ý thực hiện cảnh quay này, bởi cô không tự tin về cơ thể mình. Tuy nhiên, cô đã được thuyết phục bởi sự hợp lý của đạo diễn và nhà sản xuất và cô tin rằng, người diễn viên cần biết hy sinh cho vai diễn.
Nội dung phim: Những điểm sáng - tối
"Cám" mang đến một góc nhìn mới mẻ và đầy ám ảnh về câu chuyện Tấm Cám. Phim khai thác bi kịch cuộc đời gia đình Tấm - Cám, với Cám sinh ra với khuôn mặt xấu xí và bị hắt hủi, trong khi Tấm lại là một cô gái lương thiện luôn yêu thương em gái.
Tuy nhiên, kịch bản phim cũng nhận về những lời nhận xét trái chiều. Việc thêm thắt nhiều yếu tố ma quỷ, nghi lễ hiến tế và giao kèo với quỷ dữ Bạch Lão khiến câu chuyện trở nên phức tạp và có phần dài dòng.
Sự biến đổi của Tấm cũng được cho là thiếu thuyết phục, khi cô từ một cô gái hiền lành, nhân hậu bỗng chốc trở thành linh hồn tà ác, khát máu một cách đột ngột và thiếu chiều sâu.
Bên cạnh đó, diễn xuất của Rima Thanh Vy trong một số phân cảnh cũng bị cho là thiếu sức nặng, khiến nhân vật Tấm trở nên thụ động và không thể hiện trọn vẹn sự chuyển biến tâm lý phức tạp của nhân vật. Đơn cử, như cảnh Tấm hét lên kinh hãi, vùng lên chống lại quỷ dữ hay cãi lời cha để bảo vệ Cám...
Phim được đầu tư hơn 24 tỷ đồng. Tác phẩm được đánh giá làm phục trang, bối cảnh, hóa trang chỉn chu, tính thẩm mỹ tốt. Tuy nhiên, kịch bản còn những hạn chế.
"Cám" là một nỗ lực để đưa câu chuyện cổ tích Tấm Cám lên màn ảnh rộng với góc nhìn mới lạ, khác biệt. Tuy nhiên, phim cũng vấp phải những tranh cãi về nội dung và cảnh 18+ gây thiếu thuyết phục. Dù phim thu hút khán giả với doanh thu ấn tượng, nhưng còn nhiều điểm cần phải cải thiện trước thực tiễn khán giả Việt ngày càng khó tính và khắt khe hơn, đòi hỏi những tác phẩm nghệ thuật phải có chiều sâu chân - thiện - mỹ mới có thể “chạm” tới đại chúng.
Minh Phương
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/phim-cam-canh-18-gay-xon-xao-du-luan-lam-nong-phong-ve-348022.html