Phim điện ảnh có Tuấn Hưng đóng được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar

Phim điện ảnh có Tuấn Hưng đóng được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar
3 giờ trướcBài gốc
Sau một thời gian xem xét và thảo luận kỹ lưỡng, Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim Việt Nam tranh giải Oscar lần thứ 97 đã quyết định trao vé cho bộ phim "Đào, phở và piano".
Phía Cục Điện ảnh, Bộ VHTT&DL cho biết, sau khi nhận được thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS, đơn vị này đã thông báo rộng rãi trên website về việc gửi phim đăng ký tuyển chọn phim Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Oscar (2024 - 2025), thời hạn từ ngày 9-8-2024 và đã nhận được 4 phim đăng kí tham dự gồm: "Đào, phở và piano, "Cái giá của hạnh phúc", "Lật mặt 7: Một điều ước" và "Mai".
"Đào, phở và piano" là bộ phim lịch sử về đề tài chiến tranh, khắc họa những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng trong cuộc chiến đấu 60 ngày đêm của quân và dân Thủ đô Hà Nội những năm 1946 -1947, vào những ngày cuối cùng trước khi quân ta rút lên chiến khu Việt Bắc. Tuy khai thác đề tài chiến tranh nhưng lại được tiết lộ là ở góc nhìn rất khác lạ, tái hiện không khí hào hùng nhưng cũng rất lãng mạn của Hà Nội trong giai đoạn này.
Tháng 2-2024, bộ phim này bất ngờ "sốt" vé khắp các rạp chiếu. Việc một bộ phim do Nhà nước đặt hàng sản xuất, khai thác đề tài có yếu tố và bối cảnh lịch sử, không phải phim giải trí hay thuộc dòng phim thương mại bỗng dưng "làm mưa làm gió" khắp mạng xã hội cũng như ngoài rạp chiếu được cho là hiện tượng lạ. Một trong những lý do của hiện tượng này có thể lý giải là do phim được một số trang mạng, hội nhóm trên mạng xã hội nhắc đến và kêu gọi mọi người nên đi xem, trong khi phim chỉ trình chiếu duy nhất tại một địa điểm là Trung tâm chiếu phim quốc gia, dẫn tới tình trạng "cung không đủ cầu".
Những người làm công tác quản lý và hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh nhận định đây là tín hiệu vui cho dòng phim Nhà nước. Sau đó, 2 doanh nghiệp điện ảnh tư nhân chủ động liên hệ với cơ quan chức năng của Bộ VHTT&DL để ngỏ ý chiếu bộ phim này tại các cụm rạp của mình. Theo đó, 2 doanh nghiệp tư nhân này có nguyện vọng mang "Đào, phở và piano" về cụm rạp của mình chiếu phục vụ khán giả, toàn bộ doanh thu từ việc chiếu phim cũng sẽ nộp về ngân sách Nhà nước.
"Đào, phở, piano" ngoại trừ một vài nhân vật chính có tên gọi cụ thể thì các nhân vật ở tuyến thứ chính, tuyến phụ đều không có tên riêng mà chỉ được gọi chung chung là: ông họa sĩ già, vị cha xứ, cậu bé đánh giày, người bán phở, ông Tây học...Ca sĩ Tuấn Hưng hóa thân vào vai một công tử nhà giàu.
Mỗi một nhân vật có xuất thân, tính cách khác nhau và có cách hành xử khác nhau. Trong bối cảnh đặc biệt của bộ phim này, họ là những người còn sót lại trong đêm cuối cùng mà quân ta đã rút ra ngoài. Bằng mọi giá, họ cố gắng tranh thủ thời gian tận hiến tình yêu của mình cho mảnh đất Hà Nội mà họ gắn bó như máu thịt, dù ngày mai họ có thể chết. Sự khốc liệt và lãng mạn được thể hiện ở đó.
Chúc An
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/phim-dien-anh-co-tuan-hung-dong-duoc-chon-dai-dien-viet-nam-tranh-giai-oscar-post590881.antd