Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên kiểm tra tình hình ứng phó với thiên tai tại Thạch Thành

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên kiểm tra tình hình ứng phó với thiên tai tại Thạch Thành
4 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên kiểm tra trực tiếp điểm sạt trượt đồi Đá Bàn tại xã Thàch Trực.
Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Tỉnh ủy.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên kiểm tra trực tiếp điểm sạt trượt đồi Đá Bàn tại xã Thàch Trực.
Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thành, tính đến 8 giờ ngày 24/9, số hộ hiện đang bị ngập là 311 hộ tại 7 xã; trong đó đã sơ tán 210 hộ/706 khẩu tại các xã: Thành Trực 78hộ/221 khẩu; Thạch Cẩm 4 hộ/21 khẩu; Thạch Định 14 hộ/40 khẩu; Thạch Long 46 hộ/173 khẩu; Thành Tiến 51 hộ/202 khẩu; Thành Hưng 17 hộ/49 khẩu.
Số hộ có nguy cơ sạt lở đất là 158 hộ/649 khẩu tại 9 xã, thị trấn. Trong đó có 6 xã đã bị sạt lở gồm: thị trấn Kim Tân 8 hộ/29 khẩu; Thành Trực 36 hộ/123 khẩu; Thành Yên 10 hộ/36 khẩu; Thành Tân 6 hộ/29 khẩu; Thạch Tượng 5 hộ/24 khẩu; Thành Minh 5 hộ/25 khẩu. Trước tình trạng trên, UBND huyện đã chỉ đạo đã tổ chức sơ tán, di dời là 147 hộ đến nơi an toàn. Diện tích sản xuất nông nghiệp hiện đang bị ngập, đổ gãy với diện tích mía là 457ha; lúa 228ha; ngô và rau màu là 19,68ha; cây lâu năm 4,22ha; diện tích thủy sản bị ngập là 66,05ha...
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và các đơn vị chức năng của địa phương trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp ứng phó với thiên tai, đặc biệt là việc sơ tán, di dời dân tại khu vực ngập lụt, sạt lở đến nơi an toàn.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên kiểm tra trực tiếp điểm sạt trượt đồi Đá Bàn tại xã Thàch Trực.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Thạch Thành tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mực nước sông Bưởi, tình hình ngập úng và sạt lở đất trên địa bàn huyện để kịp thời chỉ huy các đơn vị ứng phó và khắc phục sự cố ngay từ giờ đầu. Đặc biệt quan tâm chỉ đạo UBND các xã, thị trấn theo dõi sát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt sâu để sẵn sàng phương án sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng đến vị trí an toàn.
Tổ chức căng dây, cắm biển cảnh báo, cắt cử lực lượng cảnh giới tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, khu vực ngầm tràn, đường giao thông bị ngập sâu để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của Nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát lại các phương án ứng phó với thiên tai và sơ tán dân theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo sát với tình hình thực tế thiên tai.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến kiểm tra trực tiếp điểm sạt trượt đồi Đá Bàn tại xã Thàch Trực. Sau khi xuất hiện điểm sạt trượt này, UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ sơ tán 36 hộ dân với 123 nhân khẩu đến nơi an toàn.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm hỏi, động viên, đồng thời trao tiền hỗ trợ cho các hộ thuộc diện sơ tán.
Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên, đồng thời trao số tiền hỗ trợ cho các hộ thuộc diện sơ tán, mỗi hộ 2 triệu đồng. Đồng chí đề nghị huyện Thạch Thành phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương báo cáo UBND tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp để sớm có phương án xử lý nhằm sớm ổn định cuộc sống của bà con; đồng thời tuyệt đối không để các hộ dân quay trở về nhà sinh hoạt khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn.
Quốc Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-lai-the-nguyen-kiem-tra-tinh-hinh-ung-pho-voi-thien-tai-tai-nbsp-thach-thanh-225783.htm