Phổ biến các Nghị định thi hành Luật Đất đai năm 2024 tại Hòa Bình

Phổ biến các Nghị định thi hành Luật Đất đai năm 2024 tại Hòa Bình
4 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cho biết, Luật Đất đai năm 2024 là đạo luật quan trọng, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững của đất nước. Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương tập trung triển khai thi hành để luật và các văn bản hướng dẫn thi hành sớm đi vào cuộc sống.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại hội nghị.
Thứ trưởng đề nghị, UBND tỉnh Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan tập trung xây dựng, trình ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của địa phương để hướng dẫn thi hành Luật Đất đai và các Nghị định. Đồng thời, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới lĩnh vực đất đai trên địa bàn để đảm bảo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo nhằm triển khai thi hành thông suốt, khả thi, phát huy nguồn lực đất đai vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
Thứ trưởng cũng đề nghị, UBND tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ban hành các văn bản định mức kinh tế - kỹ thuật về đơn giá, định giá đất, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất… Đặc biệt quan tâm tới tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan quản lý đất đai như: Trung tâm Phát triển quỹ đất, Quỹ Phát triển đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện để đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ được giao trong Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều dự án trọng điểm, dự án đầu tư công còn vướng mắc từ khi thực hiện theo Luật Đất đai năm 2013; do đó, đề nghị các địa phương còn vấn đề gì vướng mắc, khó khăn lớn khi triển khai Luật Đất đai năm 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành cần có ý kiến để lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị trực thuộc bộ để được tháo gỡ, giải quyết nhằm thực hiện đồng bộ, thống nhất.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên đến từ các cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày các nội dung: Phổ biến Nghị định số 102/2024/NĐ-CP ngày 30-7-2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; Nghị định số 101/2024/NĐ-CP ngày 29-7-2024 quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và Hệ thống thông tin đất đai; Nghị định số 71/2024/NĐ-CP ngày 27-6-2024 quy định về giá đất; Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 15-7-2024 quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
Tin, ảnh: THÚY NHI
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/pho-bien-cac-nghi-dinh-thi-hanh-luat-dat-dai-nam-2024-tai-hoa-binh-799687