Phổ biến, quán triệt các luật do Bộ Công an chủ trì, soạn thảo

Phổ biến, quán triệt các luật do Bộ Công an chủ trì, soạn thảo
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 8/10, Công an tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, thành phố phổ biến, quán triệt các luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và tổ chức tọa đàm về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 8. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đại tá Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Đại tá Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các phòng nghiệp vụ quán triệt những điểm mới của 3 dự án luật thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ, Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.
Hội nghị cũng được nghe tóm tắt các dự án luật trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 8, gồm: Luật Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Luật Phòng chống mua bán người (sửa đổi); Luật Dữ liệu.
Đại diện các sở, ngành, Công an các huyện, thành phố đã đóng góp ý kiến vào 3 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, việc phổ biến, quán triệt các văn bản luật luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chú trọng đẩy mạnh, trong đó xác định quán triệt, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm tính khoa học, chính xác nội dung của văn bản quy phạm pháp luật; bảo đảm kịp thời, thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện có hiệu quả các mặt công tác công an... Những luật nêu trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của lực lượng Công an và tác động lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Do vậy, sau hội nghị, lãnh đạo các đơn vị, công an các cấp tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc những nội dung cơ bản của luật tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ nắm vững và áp dụng hiệu quả các quy định vào thực tiễn công tác. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung các chính sách và quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, yêu cầu thực tiễn công tác đảm bảo an ninh, trật tự đối với những dự án luật đến cơ quan, tổ chức, cá nhân để tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân.
Đinh Thắng
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/217/194306/pho-bien,-quan-triet-cac-luat-do-bo-cong-an-chu-tri,-soan-thao.htm