Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng kiểm tra công tác hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Nguyễn Huệ (Hòa An)

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng kiểm tra công tác hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Nguyễn Huệ (Hòa An)
8 giờ trướcBài gốc
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực tế công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xóm Bản Cải, xã Nguyễn Huệ (Hòa An).
Nguyễn Huệ là xã vùng III, có 10 xóm hành chính, 946 hộ dân, với 4.120 nhân khẩu. Toàn xã có 157 hộ nghèo thiếu hụt về nhà ở, nhà thiếu kiên cố, nhà tạm, nhà dột nát, chất lượng nhà ở không đảm bảo an toàn.
Thực hiện chương trình hỗ trợ XNT, NDN, xã được phê duyệt 134 nhà, đến nay, hỗ trợ xây dựng và giải ngân được 73 hộ, tổng kinh phí hơn 2 tỷ 800 triệu đồng, trong đó, 52 hộ xây mới, 21 hộ sửa chữa; 19 hộ đã sửa chữa xong nhưng chưa được hỗ trợ. Xã phấn đấu trong năm 2024, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 20 nhà; năm 2025, thực hiện 19 nhà.
Xã kiến nghị: Cấp trên sớm phân bổ cho các hộ gia đình có trong Quyết định số 1805/QĐ-UBND ngày 28/6/2024 phê duyệt điều chỉnh bổ sung danh sách các hộ được hỗ trợ nhà ở theo Đề án hỗ trợ XNT, NDN trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng kết luận buổi kiểm tra.
Kết luận cuộc kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng đề nghị: Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh khẩn trương xây dựng phương án khắc phục những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện; đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thủ tục đất đai như: chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng, làm nhà trên đất nông nghiệp... Thực hiện công tác rà soát, bổ sung, lựa chọn các hộ để hỗ trợ đảm bảo dân chủ, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ đối với những hộ đã và đang thi công xây dựng nhà ở đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định. Xem xét lại các yêu cầu của nhà tài trợ và thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ chuyển UBND huyện để làm căn cứ giải ngân.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ XNT, NDN, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
T.A
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/pho-chu-tich-hdnd-tinh-nong-thanh-tung-kiem-tra-cong-tac-ho-tro-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-tai-xa-nguye-3173016.html