Phó Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm huyện Kim Bôi

Phó Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm huyện Kim Bôi
3 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long tặng quà người có uy tín, gia đình chính sách xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi. (Nguồn: Báo Hòa Bình)
Tối 18/10, tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, làm việc với Huyện ủy Kim Bôi, 65 năm ngày thành lập huyện Kim Bôi và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện niềm tự hào, lòng thành kính, biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Kim Bôi nói riêng và nhân dân cả nước nói chung dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
Đồng thời, đây là dịp để toàn thể nhân dân và cán bộ huyện Kim Bôi đánh giá lại quá trình xây dựng, phát triển; thực hiện lời dạy quý báu của Bác Hồ, xây dựng quê hương Kim Bôi ngày càng ấm no, giàu đẹp, văn minh.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và những thành tựu đã đạt được thời gian qua, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: luôn khơi dậy niềm tự hào, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ khi về thăm và làm việc tại Huyện ủy Kim Bôi; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Huyện nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; thực hiện tốt công tác quy hoạch huyện và các xã, thị trấn làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển; tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh sẵn có của huyện về du lịch và sản xuất nông nghiệp bền vững, chất lượng cao.
Trên cơ sở các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước đã ban hành, huyện kết hợp lồng ghép các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế-xã hội; triển khai hiệu quả Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
Địa phương đẩy nhanh, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa, dân tộc, nhất là văn hóa dân tộc Mường nhằm tạo ra nét riêng, nổi bật, đặc sắc của Kim Bôi trong mắt bạn bè gần xa và du khách...
Ông Nguyễn Hoàng Thư - Bí thư Huyện ủy Kim Bôi - nêu rõ huyện Kim Bôi tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng, vẻ vang của quê hương Mường Động Anh hùng; kế thừa và phát huy công sức, thành quả của nhiều thế hệ, với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và quân dân toàn huyện.
Sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, làm việc với Huyện ủy Kim Bôi; 65 năm ngày thành lập huyện Kim Bôi và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba thể hiện ghi nhớ công ơn tổ tiên, cha ông đã tạo dựng nên mảnh đất Kim Bôi; mãi mãi tôn vinh và tri ân các bậc tiền bối, các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân qua các thời kỳ lịch sử đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng quê hương Kim Bôi ngày một khang trang, giàu đẹp, đổi mới và phát triển.
Nhân dịp này, thừa quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho huyện Kim Bôi vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn, tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hòa Bình.
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm còn có nhiều hoạt động bên lề như: viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện; Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công; nói chuyên đề: Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình và huyện Kim Bôi; Hội thi tuyên truyền cổ động; trưng bày triển lãm ảnh các hoạt động của Bác Hồ tại tỉnh Hòa Bình vào dịp thăm Huyện ủy Kim Bôi; trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản và tiềm năng của huyện.
Ngày 19/9/1964, Kim Bôi vinh dự và tự hào được đón Bác Hồ về thăm và làm việc với Huyện ủy Kim Bôi. Tại đây, Bác đã ân cần nhắc nhở cán bộ, nhân dân từng nơi ăn, nếp ở, cách thức thâm canh, tăng gia, sản xuất làm sao đạt hiệu quả cao.
Sự kiện Bác Hồ về thăm, làm việc với Huyện ủy Kim Bôi không chỉ là nguồn động viên, là lời chỉ dẫn quý giá đối với cán bộ của Huyện ủy, mà còn là niềm tự hào, là động lực phấn đấu đối với toàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện.
Thấm nhuần lời dạy của Bác, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã ra sức khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến lớn Miền Nam; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương; giành nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt.
Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng 42 suất quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách, người có uy tín tại xóm Sống, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/pho-chu-tich-nuoc-du-le-ky-niem-60-nam-ngay-bac-ho-ve-tham-huyen-kim-boi-post986111.vnp