Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Diễn đàn doanh nghiệp Cựu chiến binh ASEAN

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Diễn đàn doanh nghiệp Cựu chiến binh ASEAN
14 phút trướcBài gốc
Trong những năm gần đây, nhiều nước thành viên VECONAC đã đạt được một số thành tích giúp cựu chiến binh làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu hợp pháp. Từ kết quả trên, Liên đoàn Cựu chiến binh ASEAN đưa ra sáng kiến xây dựng một nghị quyết về thiết lập Sàn giao dịch thương mại điện tử VECONAC và tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp VECONAC và đã được Đại hội VECONAC lần thứ 23 tổ chức tại Singapore chính thức thông qua. Diễn đàn Doanh nghiệp VECONAC ra đời từ nhu cầu thúc đẩy hợp tác kinh doanh và tạo ra các cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp cựu chiến binh trong khu vực ASEAN, hứa hẹn mang lại những cơ hội mới cho doanh nghiệp cựu chiến binh trong việc mở rộng thị trường và tăng cường kết nối.
Diễn đàn Doanh nghiệp VECONAC kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, giúp nâng cao đời sống cho cựu chiến binh và gia đình của họ, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế của các nước thành viên ASEAN.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Diễn đàn
Ông Lê Văn Kiểm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: “Hôm nay, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, phối hợp với Liên đoàn Cựu chiến binh Xinhgapo, tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp VECONAC lần thứ nhất với mục đích mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh VECONAC, phục vụ lợi ích của cựu chiến binh VECONAC, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của mỗi nước chúng ta và khu vực”.
Ông Lê Văn Kiểm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại diễn đàn
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ, việc ra đời của Liên đoàn Cựu chiến binh các nước ASEAN (VECONAC) cách đây gần 44 năm là dấu mốc quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa các tổ chức cựu chiến binh các nước thành viên, phấn đấu vì lợi ích của các cựu chiến binh và gia đình của họ, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Trải qua hơn 4 thập kỷ phát triển, VECONAC đã thể hiện tinh thần đoàn kết, có chung tiếng nói, thực hiện tốt Tuyên ngôn và Hiến chương đề ra, từng bước nâng cao vị thế của Liên đoàn trong khu vực, được Hiệp hội ASEAN công nhận là một tổ chức xã hội, nhân đạo trong cơ cấu tổ chức của ASEAN; được Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN quan tâm, ghi nhận. Theo Phó Chủ tịch nước, Diễn đàn Doanh nghiệp VECONAC lần thứ nhất được tổ chức vào thời điểm khu vực ASEAN đang đứng trước những thời cơ lớn, đồng thời đối mặt với nhiều thách thức từ tình hình quốc tế và khu vực. Sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cùng với các xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu v.v... đang đặt ra những yêu cầu mới cho cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn doanh nghiệp CCB ASEAN
Toàn cảnh Diễn đàn doanh nghiệp Cựu chiến binh ASEAN
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn: “Với quyết tâm và ý chí kiên cường của những người lính năm xưa; với tinh thần đồng đội, đoàn kết và khởi nghiệp nghiệp mạnh mẽ, các doanh nghiệp cựu chiến binh sẽ đa dạng hóa cách thức trao đổi, kết nối, hợp tác hiệu quả, phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển, tạo ra nhiều giá trị kinh tế - xã hội không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn cho người dân và cộng đồng, góp phần "tỏa sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình".
Tại Diễn đàn này, một lần nữa, Việt Nam cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh ASEAN, góp phần vào các nỗ lực chung nhằm xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững”.
Các đại biểu dự Diễn đàn Doanh nghiệp CCB các nước ASEAN
Liên đoàn Cựu chiến binh các nước ASEAN, gọi tắt là VECONAC, được thành lập vào ngày 19 tháng 12 năm 1980 tại Jakarta, Indonesia. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu cho một tổ chức xã hội và nhân đạo của các cựu chiến binh trong khu vực Đông Nam Á. Liên đoàn được thành lập với mục đích chính là tập hợp và thúc đẩy nỗ lực của các Hội Cựu chiến binh trong khu vực nhằm bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ các cựu chiến binh, bao gồm cả những cựu binh thương tật và gia đình họ. VECONAC hướng tới việc xây dựng hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam gia nhập VECONAC vào năm 1992. Kể từ khi gia nhập, Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong VECONAC thông qua nhiều hoạt động và đóng góp thiết thực.
Việt Cường/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/pho-chu-tich-nuoc-vo-thi-anh-xuan-du-dien-dan-doanh-nghiep-cuu-chien-binh-asean-post1130842.vov