Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thúc đẩy hợp tác đa phương tại Indonesia

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thúc đẩy hợp tác đa phương tại Indonesia
6 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ nước Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự buổi lễ. Ảnh: TTXVN phát
Lễ đón cấp nhà nước Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân được tổ chức trọng thể vào ngày 19/10 tại sân bay Soekarno Hatta, Jakarta, Indonesia với 19 loạt đại bác chào mừng và lễ duyệt đội danh dự.
Ngày 20/10, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Lễ nhậm chức Tổng thống Indonesia, được tổ chức tại Tòa nhà Quốc hội Indonesia với sự tham dự của lãnh đạo, đại diện gần 30 quốc gia.
Tổng thống Prabowo Subianto tuyên thệ tại lễ nhậm chức. Ảnh: TTXVN phát
Trong bài phát biểu nhậm chức, Tổng thống Prabowo Subianto kêu gọi đoàn kết dân tộc và đề ra các ưu tiên chính sách trong nhiệm kỳ 5 năm tới, bao gồm bảo đảm an ninh lương thực, chống tham nhũng và hỗ trợ các nhóm yếu thế. Về đối ngoại, ông khẳng định kiên trì các nguyên tắc truyền thống và cam kết kế thừa nhiều chính sách của chính quyền tiền nhiệm.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo nhiều nước tham dự tham dự Lễ nhậm chức như Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos, Thủ tướng Singapore Lawrence Wong, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo, Thủ tướng Serbia Milos Vucevic, Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou, Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Hàn Chính, Phó Thủ tướng Nga Denis Valentinovich Manturov, Phó Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul, Phó Thủ tướng New Zealand Winston Peters…
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN phát
Trong trao đổi với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo các nước đều đánh giá cao và coi trọng quan hệ tốt đẹp với Việt Nam, bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu nhân dân…
Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Hàn Chính mong muốn hai bên tăng cường hợp tác, thực hiện tốt các thỏa thuận chung cấp cao, đưa quan hệ hai nước tiếp tục có những bước tiến toàn diện, thực chất trong thời gian tới. Lãnh đạo các nước Thái Lan, Singapore và New Zealand đề nghị hai bên phối hợp triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, đề xuất biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược hiện nay, sớm đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới.
Ngày 21/10, Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto dự kiến sẽ tiếp Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn Việt Nam.
Phó Chủ nước Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ký sổ khách mời trong lễ nhậm chức Tổng thống Indonesia. Ảnh: TTXVN phát
Trước đó, tối 19/10, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gỡ cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, Ban Thư ký ASEAN, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại ASEAN và đại diện cộng đồng, doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia.
Phó Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt tại Indonesia thời gian qua cũng như tình cảm của bà con đối với quê hương đất nước; nhấn mạnh chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước ta; khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Indonesia, là bộ phận không thể tách rời, là nguồn lực và nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam ở nước ngoài đối với tương lai phát triển của đất nước, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của Dân tộc Việt Nam.
TTXVN/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/pho-chu-tich-nuoc-vo-thi-anh-xuan-thuc-day-hop-tac-da-phuong-tai-indonesia-20241020223401014.htm