Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào
3 giờ trướcBài gốc
Thay mặt Lãnh đạo Quốc hội và Đoàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thân thiết gửi tới các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và gia đình lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp nhất cùng những tình cảm ấm áp từ quê nhà.
Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của Đại sứ, tập thể cán bộ, nhân viên và các cơ quan đại diện đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.
Thông tin về tình hình KT-XH những tháng đầu năm cũng như dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ Tám sẽ khai mạc vào ngày 21.10 tới đây, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước, trong đó có Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động hiệu quả. Đây được coi là một cuộc tiếp xúc cử tri đặc biệt ở nước ngoài của các đại biểu Quốc hội để ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương và Đại sứ Việt Nam tại Lào
Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, tháng 4 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến nhất trí với chủ trương và nội dung sửa đổi, bổ sung Nghị định 08/2019/NĐ-CP ngày 23.1.2019 quy định một số chế độ đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài để bảo đảm chế độ đãi ngộ tốt hơn đối với các thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài phù hợp với tiềm lực, vị thế, điều kiện kinh tế của đất nước trong tình hình mới và đặc thù của ngành đối ngoại.
Căn cứ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã ban hành Nghị định 51/2024/NĐ-CP ngày 15.5.2024 tăng mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng chung cho tất cả các cơ quan Việt Nam ở nước ngoài và tăng chi phí hỗ trợ mua bảo hiểm khám, chữa bệnh ở nước ngoài cho con chưa thành niên đi theo thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.
Tuy nhiên, về lâu dài, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần nghiên cứu để có chính sách căn cơ hơn trong quá trình xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài và xây dựng Luật về hàm, cấp ngoại giao cũng như điều chỉnh phân loại địa bàn cơ quan Việt Nam ở nước ngoài phù hợp hơn với tình hình thực tế và năng lực, trình độ cán bộ được cử đi công tác tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu
Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, sự ủng hộ của Quốc hội là sự động viên, chia sẻ, đồng thời cũng là sự gửi gắm niềm tin tới các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đang công tác tại các cơ quan đại diện tại nước ngoài hoàn thành tốt hơn trọng trách của mình.
Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Trong quá trình thực hiện Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, nếu có khó khăn gì, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cần phản ánh kịp thời về Bộ Ngoại giao, Ủy ban Đối ngoại để tìm giải pháp tháo gỡ, giải quyết.
Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tăng cường đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng; tiếp tục vun đắp, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
Tin, ảnh: K. Phục
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/pho-chu-tich-quoc-hoi-thuong-tuong-tran-quang-phuong-tham-dai-su-quan-viet-nam-tai-lao-post392805.html