Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương: Cố gắng hạn chế tách thửa

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương: Cố gắng hạn chế tách thửa
3 giờ trướcBài gốc
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề trong đó đáng chú ý là nội dung về công tác phòng chống tham nhũng. Cử tri cho rằng, cấp tỉnh, Trung ương đang thực hiện rất quyết liệt nhưng ở cấp cơ sở, cụ thể là cấp huyện, xã còn có phần chưa quyết liệt nên cần chỉ đạo theo dõi, xử lý nghiêm để công tác phòng chống tham nhũng đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương. Cử tri cũng kiến nghị trong nhiều năm qua rất khó khăn trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa nên người dân đang gặp khó khăn về chỗ ở.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận những kiến nghị của cử tri, trực tiếp giải thích các vấn đề cử tri quan tâm. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cũng yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện các bước cần thiết, xem xét vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để tạo điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho dân. Riêng về vấn đề tách thửa cần phải có tư duy mới hơn, cố gắng hạn chế tách thửa, nhất là khi thị xã Đức Phổ đang phấn đấu trở thành thành phố.
Phó Chủ tịch Quốc hội cũng trao 20 suất quà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phổ Vinh. Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội hỗ trợ 500 triệu đồng và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ 200 triệu đồng cho phường Phổ Vinh xây dựng công trình giáo dục.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Minh Huy
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/pho-chu-tich-quoc-hoi-tran-quang-phuong-co-gang-han-che-tach-thua-237960.htm