Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam
7 giờ trướcBài gốc
BHG - Sáng 16.10, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam về việc hỗ trợ phục hồi, phát triển ngành Du lịch sau hoàn lưu bão số 3. Về phía đại diện của tổ chức có ông Phạm Văn Lương, Giám đốc quốc gia Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn công tác. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Từ tháng 6 đến tháng 9.2024, toàn tỉnh đã bị thiệt hại nặng nề do các đợt mưa lớn diện rộng gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng. Nhiều cơ sở hạ tầng hư hỏng chưa được sửa chữa, khắc phục thì tiếp tục bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3, mức độ nặng hơn. Thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính đến thời điểm này khoảng 1.518 tỷ đồng. Trong đó, có những tuyến đường giao thông tới các khu, điểm du lịch ắch tắc cục bộ, khiến người dân và du khách bị mắc kẹt, các phương tiện không di chuyển được. Toàn bộ công trình Di tích lịch sử cấp tỉnh Sùng Mí Chảng, thôn Sì Phài, thị trấn Đồng Văn bị đổ gãy và hư hỏng nặng. Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ngập nước, hư hỏng xe máy và các đồ dùng, thiết bị phục vụ du khách. Sau sự cố các đợt thiên tai, tỉnh đã dừng tổ chức Lễ hội Ruộng bậc thang, các sự kiện văn hóa, thể thao; số lượng du khách trong tháng 9 đến đầu tháng 10 giảm 5,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Tổ chức Helvetas Thụy sỹ tại Việt Nam.
Đại diện Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam trong buổi làm việc với tỉnh Hà Giang.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Xác định du lịch của tỉnh là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung phát triển theo hướng xanh, sạch, bền vững. Trong những năm qua, tỉnh đã quan tâm, có những cơ chế, chính sách thúc đẩy, thu hút đầu tư đến với lĩnh vực này. Để hỗ trợ cho ngành Du lịch phục hồi và phát triển, tỉnh mong muốn Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam sớm triển khai các hợp phần Dự án du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững (ST4SD) đối với Hà Giang trong giai đoạn 2023 - 2027. Đồng thời, đầu tư mở rộng các địa bàn hỗ trợ của dự án, nhất là các khu du lịch chất lượng cao, phát triển các làng du lịch cộng đồng; đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường; đường giao thông nông thôn; phát triển các sản phẩm OCOP; nâng cao chất lượng, điều kiện, tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Ngoài ra, Tổ chức Helvetas tiếp tục nghiên cứu, tư vấn giúp tỉnh xây dựng mô hình quản lý điểm đến du lịch bền vững; tham gia chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài; hỗ trợ thực hiện Đề án xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Hà Giang.
Thông qua các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đại diện của Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam cam kết sẽ nhanh chóng hoàn thành các thủ tục hỗ trợ để Dự án ST4SD được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Các hoạt động của dự án cũng được điều chỉnh theo tình hình thực tế và nhu cầu của tỉnh trên cơ sở phù hợp với mục tiêu đề ra, nhằm phục hồi, phát triển bền vững ngành Du lịch sau bão và trong những năm tiếp theo.
Tin, ảnh: MỘC LAN
Nguồn Hà Giang : http://baohagiang.vn/thoi-su-chinh-tri/202410/pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tinh-hoang-gia-long-lam-viec-voi-to-chuc-helvetas-thuy-sy-tai-viet-nam-31e1ed1/