Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng làm việc với doanh nghiệp của Nhật Bản về hỗ trợ xây dựng viện dưỡng lão

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng làm việc với doanh nghiệp của Nhật Bản về hỗ trợ xây dựng viện dưỡng lão
6 giờ trướcBài gốc
Chiều 21-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với ông Kajiyama Kiyo - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Bikentechno (Nhật Bản) về hỗ trợ xây dựng viện dưỡng lão tại tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.
Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện nay tỉnh Khánh Hòa có khoảng 135 nghìn người cao tuổi; trên địa bàn tỉnh có 1 viện dưỡng lão công lập và 3 viện dưỡng lão ngoài công lập, tuy nhiên cơ sở vật chất còn hạn chế.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng quà lưu niệm cho ông Kajiyama Kiyo.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương, đối tác Nhật Bản. Hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất tỉnh Khánh Hòa (chiếm 69% tổng vốn FDI của tỉnh) với 8 dự án tổng vốn đăng ký là 2,66 tỷ USD; 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 153 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu từ Nhật Bản đạt gần 27 triệu USD. Khánh Hòa đang thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về xây dựng, phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có hướng đến chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người cao tuổi. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, tỉnh Khánh Hòa mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nguồn lực trong và ngoài nước.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng sách cho ông Kajiyama Kiyo.
Ông Kajiyama Kiyo cho biết rất ấn tượng về con người, cảnh quan và cơ sở hạ tầng ở tỉnh Khánh Hòa; đồng thời mong muốn tỉnh hỗ trợ các thủ tục cần thiết để sớm có thể triển khai dự án.
Kết luận buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng cho biết, tỉnh Khánh Hòa luôn chào đón các nhà đầu tư có kinh nghiệm đến đầu tư. Ông giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ Công ty Cổ phần Bikentechno thực hiện đầu tư theo đúng quy định của pháp luật tại Việt Nam.
MÃ PHƯƠNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tinh-le-huu-hoang-tiep-cong-ty-co-phan-bikentechno-nhat-ban-9c63c28/