Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chủ trì tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư tháng 9/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chủ trì tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư tháng 9/2024
10 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chủ trì tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư tháng 9/2024
Tại chương trình, có 6 đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký làm việc, gồm: Công ty TNHH MTV Phạm Gia Phát: đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét hồ sơ liên quan đến việc áp thu thuế đất của của Công ty tại địa chỉ 447 - Hàm Nghi, thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm); Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế INV: đề nghị chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn tại thửa đất số 760, tờ bản đồ số 17, xã Đạm Bri (thành phố Bảo Lộc); HTX Chăn nuôi Thủy hải sản Thế Hiền: đề nghị được tận thu, vận chuyển số đất đá vì UBND huyện Di Linh không cho vận chuyển nên HTX tạm ngưng 6 tháng; Công ty CP Phát triển Du lịch Tân An: đề nghị giải quyết một số tồn đọng trong việc thu hồi đất để xây dựng tôn tạo khu Biệt thư Lê Lai, thi công con đường Lê Lai nối dài đến đường Hàn Thuyên; HTX Du lịch Cộng đồng Nam Ban – Đà Lạt: đề nghị giải quyết vướng mắc trong việc áp dụng Luật Đất đai mới (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) và Nghị định 102 về đất nông nghiệp được sử dụng với mục đích thương mại, dịch vụ, chăn nuôi, trồng cây dược liệu thì không cần chuyển đổi, thuê đất nông nghiệp của dân…; Cty TNHH Hưng Nguyên: đề nghị giải quyết đơn giá, vật liệu làm đường trong thi công công trình đầu tư công…
Tại chương trình làm việc, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) cũng báo cáo kết quả giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư của các sở, ngành, địa phương tháng 6-7/2024. Cụ thể:
- Công ty TNHH Rừng hoa Bạch Cúc: kiến nghị xin gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng, điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái Bạch Cúc. Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 7173/UBND-ĐC ngày 21/8/2024 về việc rà soát, đề xuất gia hạn sử dụng đất do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
-Công ty cổ phần tập đoàn Khải Hưng, HTX Thương mại - Dịch vụ SunFarm: kiến nghị giải quyết vướng mắc về việc có quy hoạch sử dụng đất nhưng chưa có quy hoạch xây dựng nhà ở đối với các dự án của Công ty Khải Hưng tại huyện Bảo Lâm và giải quyết khó khăn về việc có quy hoạch sử dụng đất nhưng chưa có quy hoạch xây dựng nhà ở đối với khu vực đầu tư, kinh doanh của Hợp tác xã tại thôn 5, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm. UBND tỉnh đã giao UBND huyện Bảo Lâm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu kiến nghị nêu trên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hưng và Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ SunFarm; tổ chức buổi làm việc với doanh nghiệp, hợp tác xã được giải quyết theo đúng thẩm quyền và đúng quy định, báo cáo UBND tỉnh kết quả làm việc trước ngày 20/8/2024, như đến thời điểm báo cáo, Trung tâm chưa nhận được trả lời của UBND huyện Bảo Lâm.
- Công ty TNHH Quỳnh Phương Đà Lạt: kiến nghị giải quyết vướng mắc về việc xuất khẩu hoa tươi và các loại cành lá tươi ra nước ngoài theo quy định mới về xác định xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu theo Thông tư 33/2023/TT-BTC ngày 31/05/2023; hỗ trợ xác nhận vùng sản xuất, thủ tục cấp mã số vùng trồng đối với các hàng hóa như: hoa tươi, cành lá tươi... UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan nghiên cứu kiến nghị nêu trên của Công ty TNHH Quỳnh Phương Đà Lạt tại buổi kiến nghị, căn cứ các quy định hiện hành để có văn bản hướng dẫn các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện việc xác nhận vùng sản xuất theo thẩm quyền và theo quy định trước ngày 15/8/2024. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố căn cứ quy định tại khoản 1, Điều 7, Thông tư 05/2018/TT-BCT; Điều 3, Thông tư 33/2023/TT-BTC và khoản 2, Điều 1, Thông tư 44/2023/TT-BCT chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ xác nhận vùng sản xuất cho các hộ nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp tại địa bàn quản lý để tạo điều kiện cho nông dân liên kết sản xuất, hợp tác với các tổ chức, cá nhân tiêu thụ các mặt hàng nông sản.
- Công ty Luật TNHH Đại Nghĩa, HTX Du thuyền Hồ Tuyền Lâm: kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc tạm ngưng các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên mặt hồ Tuyền Lâm của hộ kinh doanh Nguyễn Đăng Hà, Hợp tác xã Dịch vụ Du thuyền Tuyền Lâm và 52 thành viên Hợp tác xã Du thuyền Tuyền Lâm. HTX Du thuyền Hồ Tuyền Lâm xin được ký kết hợp đồng thuê mặt nước do BQL Khu Du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm quản lý để tiếp tục kinh doanh. UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan xử lý những thủ tục hành chính liên quan đến phương án đấu thầu trong thời gian tới, sau khi xong các thủ tục thì sẽ mời các đơn vị liên quan đến để thực hiện đấu thầu. Từ đây đến khi có thông báo mới, các hộ kinh doanh tạm ngưng hoạt động kinh doanh để đảm bảo đúng quy định.
-Công ty TNHH Thương mại Tiến Cường: kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về mái che tại khu phức hợp kinh doanh 32- 34 Hùng Vương (phường 9, thành phố Đà Lạt); Công ty TNHH Green Park Đà Lạt và Công ty TNHH Tiến Cường số 43 Hùng Vương (phường 9, thành phố Đà Lạt). Những nội dung kiến nghị của Công ty TNHH Tiến Cường đã được UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết nhiều lần. Theo đó, nếu Công ty nhận thấy việc giải quyết của UBND các cấp không đúng thì Công ty có quyền khiếu nại, khiếu kiện theo quy định. Những vấn đề vướng mắc phát sinh giữa Công ty TNHH Tiến Cường và Công ty cổ phần Địa ốc Đà Lạt, nếu hai bên không thỏa thuận được thì có quyền khiếu nại ra tòa, UBND tỉnh không can thiệp vào vấn đề dân sự của hai bên.
PHẠM LÊ
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/kinh-te/202409/pho-chu-tich-ubnd-tinh-pham-s-chu-tri-tiep-va-lam-viec-voi-doanh-nghiep-nha-dau-tu-thang-92024-bef31c1/