Phó Chủ tịch VFF: 'Cầu thủ V.League câu giờ quá nhiều'

Phó Chủ tịch VFF: 'Cầu thủ V.League câu giờ quá nhiều'
4 giờ trướcBài gốc
"V.League 4 vòng đấu vừa rồi rõ ràng có vấn đề rất lớn, đó là câu giờ", ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói về các vấn đề cần khắc phục của V.League. Đây là một trong những ví dụ được đưa ra trong phiên thảo luận về khai thác giá trị thương mại và lợi ích xung quanh giải thi đấu thể thao tại Diễn đàn kinh tế thể thao 2024 diễn ra sáng nay 17/10.
Ông Trần Anh Tú nói thêm: "Các cầu thủ câu giờ quá nhiều. Bóng lăn trên sân quá ít, làm giảm chất lượng trận đấu. Chúng tôi sẽ họp với trọng tài, quán triệt phải bù giờ cho đủ, phải triệt tiêu việc cầu thủ giả vờ chấn thương, triệt tiêu bạo lực. Rất nhiều tình huống đáng lẽ thẻ đỏ, trọng tài không rút thẻ".
V.League 2024-2025 diễn ra được 4 vòng đấu.
Theo Phó Chủ tịch VFF, việc nâng cao chất lượng trận đấu - chính là các sản phẩm của bóng đá - là yếu tố quan trọng để nâng cao giá trị giải đấu nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói chung. Trong những năm gần đây, VPF và các đội bóng đã có nhiều đổi mới tích cực, nâng cao về hình ảnh, truyền thông và cải thiện chất lượng giải đấu.
"Sự hấp dẫn của V.League là có, nhưng làm thế nào để tăng lên, để người hâm mộ cảm thấy thiếu khi không có giải V.League? Để làm được như vậy là rất nhiều vấn đề", ông Trần Anh Tú chia sẻ. Vị Phó Chủ tịch VFF cũng cho biết VFF đang tìm cách tạo ra các yếu tố đặc trưng xuyên suốt, gắn liền với thương hiệu giải đấu, đồng thời tạo ra các giá trị hướng đến giới trẻ.
Phiên thảo luận này có sự tham gia góp ý của đại diện La Liga - giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha - tại Việt Nam là Pablo Casaos. Chia sẻ kinh nghiệm về khai thác giá trị thương mại của giải đấu hàng đầu châu Âu, ông Casaos cho biết La Liga có 4 nguồn thu chính, trong đó lớn nhất là bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, La Liga vẫn không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra những giá trị khác để có nhiều nguồn thu hơn.
"Đối tượng xem bóng đá hiện nay già đi. La Liga phải tiếp cận các đối tượng trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nhu cầu xem bóng đá của đối tượng trẻ khác thế hệ trước. Cần các nội dung nhanh hơn, giải trí nhiều hơn. Chúng tôi phải tạo ra những giá trị mới", ông Casaos cho biết.
Diễn đàn Kinh tế thể thao Việt Nam 2024 với chủ đề "Phát huy tiềm năng kinh tế thể thao Việt Nam thời kỳ mới" diễn ra sáng 17/10 tại Hà Nội. Diễn giả của sự kiện là các lãnh đạo ngành thể thao, đại diện các liên đoàn thể thao và doanh nghiệp đã và đang tham gia phát triển thể thao chuyên nghiệp cũng như phong trào tại Việt Nam.
Trong 3 phiên thảo luận, các diễn giả đặt ra nhiều vấn đề về tạo lập môi trường pháp lý để phát triển kinh tế thể thao, tác động kinh tế của các sự kiện thể thao tới địa phương đăng cai và khai thác giá trị của các giải đấu thể thao.
Tiểu Minh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/pho-chu-tich-vff-cau-thu-v-league-cau-gio-qua-nhieu-ar902365.html