Phố đi bộ Ngọc Khánh vắng vẻ ngày đầu mở cửa

Phố đi bộ Ngọc Khánh vắng vẻ ngày đầu mở cửa
2 giờ trướcBài gốc
Theo ghi nhận của PV, từ 18h ngày 11/10, lực lượng chức năng UBND phường Ngọc Khánh đã dựng rào chắn cấm đường trên phố Phạm Huy Thông để thí điểm khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh. Đến đây, người dân được miễn phí vé gửi xe.
Tại các tuyến đường hoặc các ngõ 535, 575, 523 phố Kim Mã và ngõ 998 phố La Thành hướng về phố Phạm Huy Thông đều được dựng barie để kiểm soát phương tiện. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm được thông tin về việc tuyến phố đi bộ cấm xe máy.
Đèn có hình ảnh Giảng Võ trường được thắp sáng trên đường của phố đi bộ.
Ngày đầu triển khai, không gian phố đi bộ rất vắng vẻ, chỉ lác đác vài người đi bộ thể dục hoặc những người dân xung quanh ra tham quan.
Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng chức năng được phân công trực tại nhiều điểm trên phố đi bộ.
Hàng quán không có khách trong ngày đầu phố đi bộ Ngọc Khánh đi vào hoạt động. Theo một chủ quán kinh doanh, việc vắng khách là do thói quen của khách hàng để xe ở hồ. Đến nay, khi lực lượng cấm phương tiện làm người dân ngại đi tìm nơi đỗ xe hoặc đi bộ.
Ngoài ra, việc ít chương trình vui chơi, giải trí nên không thu hút được người dân đến vui chơi, tham quan.
Một người dân sống trong khu vực cho rằng: "Lòng đường tuyến phố Phạm Huy Thông quá nhỏ, không có không gian vui chơi rộng như phố đi bộ hồ Gươm nên triển khai phố đi bộ khó sôi động. Hơn nữa, việc chặn đường từ xa đã khiến hàng loạt hàng quán rơi vào cảnh vắng vẻ, ế ẩm do bất tiện trong việc di chuyển và gửi xe".
Thông tin về lịch sử Giảng Võ trường và những kiến trúc, di vật tại hồ Ngọc Khánh được đặt ở khoảng giữa phố đi bộ.
Khung cảnh vắng vẻ đìu hiu ở phố đi bộ.
Phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Ba Đình. Đây là công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đây là phố đi bộ thứ 2 tại quận Ba Đình và là tuyến phố đi bộ thứ 7 của TP Hà Nội được đưa vào hoạt động.
Quốc Phương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/pho-di-bo-ngoc-khanh-vang-ve-ngay-dau-mo-cua-192241012112130232.htm