Phó Giám đốc Đại học Bách khoa: Không thể chấp nhận khi để sinh viên ăn cơm thừa

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa: Không thể chấp nhận khi để sinh viên ăn cơm thừa
3 giờ trướcBài gốc
Ngay sau khi có thông tin về sự việc liên quan đến phản ánh của sinh viên về chất lượng bữa ăn trong thời gian học quốc phòng và an ninh, sáng 8/10, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đã có buổi trao đổi với báo chí làm rõ sự việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Đại học Bách khoa nhận trách nhiệm khi đã xảy ra sự việc ảnh hưởng đến đời sống của sinh viên. Nhà trường sẽ xử lý vụ việc công khai các cá nhân liên quan, đảm bảo quyền lợi sức khỏe, an toàn cho sinh viên, khi học tập tại trường, gia đình và xã hội.
Về việc cung cấp suất ăn cho sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có 2 đơn vị tư nhân đấu thầu bếp ăn: Bếp ăn A15 và nhà ăn cán bộ. Sau phản ánh, trường đã yêu cầu bếp ăn A15 dừng hoạt động, nhà ăn cán bộ sẽ tạm thời cung cấp suất ăn cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian tìm đơn vị thay thế.
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính bày tỏ việc đơn vị cung cấp suất ăn dồn canh thừa, cho vào các suất ăn của sinh viên đến sau là không thể chấp nhận. Tuy nhiên, việc bắt nguồn từ khi sinh viên dùng cơm theo bàn.
"Thức ăn chia từng khay, mỗi bàn sẽ có 1 bát tô cơm và sinh viên sẽ lấy cơm vào khay theo nhu cầu ăn. Một số bàn, sinh viên nữ sức ăn kém, tô cơm chung còn thừa sẽ được dồn lại để tránh việc lãng phí", ông Chính nói.
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.
"Chúng tôi đã rút kinh nghiệm, yêu cầu nhà ăn đựng cơm vào các cặp lồng cơm, sinh viên sẽ di chuyển đến và lấy cơm về khay theo nhu cầu ăn", ông Chính thông tin phương án giải quyết sau khi có phản ánh.
Cũng theo đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có 2 lần sinh viên phản ánh với bếp ăn về việc có gián trong cơm. Nguyên nhân được đơn vị cung cấp suất ăn giải trình, là do có gián trong máy thái thịt và ngay sau đó đã được xử lí. Về chi tiết sinh viên tố cơm có dị vật, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện chưa thể xác minh được.
"Vụ việc xảy ra là dịp để Đại học Bách khoa nhìn nhận, đánh giá lại chất lượng dịch vụ. Chúng tôi sẽ xử lí nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc. Đây cũng là lời cảnh báo, để các cơ sở giáo dục đại học khác làm tốt hơn những việc có thể kiểm soát từ sớm", PGS.TS Huỳnh Đăng Chính bày tỏ.
Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội kết hợp với cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở vật chất, bữa ăn của sinh viên.
Trong thời gian tới, để khắc phục, giám sát chất lượng bữa ăn cho sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo thầy cô giáo dục Quốc phòng an ninh sẽ trực tiếp ăn cùng sinh viên.
Đồng thời, trong khu ở sinh viên có các mã QR code để sinh viên trực tiếp phản ánh chất lượng bữa ăn, sinh hoạt với phòng công tác sinh viên... Điều này sẽ giúp trường kịp thời nắm bắt, xử lí các thông tin, đảm bảo bữa ăn của sinh viên an toàn, chất lượng.
Trước đó, bản thân lãnh đạo nhà trường và các cơ quan y tế cũng đã trực tiếp kiểm tra định kỳ các cơ sở ăn của nhà trường, tuy nhiên vẫn có sai sót dẫn đến sự việc kể trên.
Trước đó, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, gián khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.
Theo quy định của Đại học Bách khoa Hà Nội, tất cả sinh viên năm thứ nhất đều phải học giáo dục quốc phòng trong vòng 2 tuần. Chi phí sinh viên phải nộp 1.630.000 đồng chi phí ăn ở tập trung.
Theo các đoạn video sinh viên ghi lại và được phản ánh trên báo chí, mỗi ngày, đều có tiểu đội hỗ trợ phục vụ bữa ăn. Sinh viên thuộc tiểu đội này cho biết, có nhiệm vụ thu gom cơm thừa trong bát ở từng bàn của trung đội ăn trước đó tầm một tiếng, trộn đều, đổ vào khay. Sau đó, nhân viên của nhà bếp đổ số cơm thừa này vào thùng đựng cơm chung và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau.
Nguyễn Hoa Trà
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/pho-giam-doc-dai-hoc-bach-khoa-khong-the-chap-nhan-khi-de-sinh-vien-an-com-thua-20424100815403348.htm