Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Hội nghị Hamburg về Phát triển bền vững

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Hội nghị Hamburg về Phát triển bền vững
6 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Cộng hòa liên bang Đức Olaf Scholz nhấn mạnh các thách thức toàn cầu như xung đột, cạnh tranh chiến lược, biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
Thủ tướng Olaf Scholz đánh giá cao việc lãnh đạo cấp cao các nước đã cùng nhau đồng thuận thông qua các văn kiện quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai ở New York, Hoa Kỳ, tháng 9/2024 vừa qua.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tham dự Lễ khai mạc Hội nghị Hamburg về Phát triển bền vững. (Ảnh: baochinhphu.vn)
Đồng thời cho rằng các văn kiện này thể hiện cam kết quốc tế mạnh mẽ trong việc tìm ra giải pháp xử lý các thách thức toàn cầu, thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.
Thủ tướng Scholz kêu gọi các quốc gia chia sẻ trách nhiệm, đặc biệt là đóng góp nguồn lực cho tài chính khí hậu, thúc đẩy vai trò của khu vực tư nhân và đầu tư tư nhân trong thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững; xây dựng khuôn khổ pháp lý toàn cầu về giảm phát thải khí nhà kính cũng như năng lượng hóa thạch.
Hội nghị diễn ra trong các ngày 07-08/10/2024 với hàng loạt các phiên thảo luận, tọa đàm chuyên đề nhằm thúc đẩy các sáng kiến, nỗ lực của tất cả các bên liên quan trong triển khai các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Nhân dịp dự Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có cuộc gặp với Bà Tariye Gbadegesin, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư khí hậu (CIF).
Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng hoan nghênh sự hỗ trợ của Quỹ CIF đối với các nước đang phát triển trong ứng phó với biến đổi khí hậu và trân trọng mời bà Gbadegesin tham dự Hội nghị Thượng đỉnh P4G lần thứ tư tổ chức tại Hà Nội tháng 4/2025.
Bà Tariye Gbedegesin cũng đánh giá cao hợp tác giữa Việt Nam và CIF thời gian qua và vui vẻ nhận lời mời tham dự Hội nghị.
Minh Quang
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/pho-thu-tuong-ho-duc-phoc-du-hoi-nghi-hamburg-ve-phat-trien-ben-vung-351000.html