Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự lễ công bố huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự lễ công bố huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 1-10, tại thị trấn Phú Phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dự lễ công bố huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, đạt chuẩn nông thôn mới.
Dịp này, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trao Quyết định của Thủ tướng công nhận huyện Tây Sơn là huyện nông thôn mới năm 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tây Sơn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, ông cũng lưu ý huyện cần tiếp tục phấn đấu vươn lên đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và phát triển bền vững, tiên tiến, hiện đại.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TT
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh huyện Tây Sơn cần phải có tư duy mới, cách làm mới không chỉ trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, chế biến mà còn trong vấn đề an sinh xã hội, quản lý đô thị, môi trường. Các chỉ tiêu phát triển phải thể hiện thực chất, toàn diện, như không có hộ nghèo, không có đối tượng nghiện hút, không có người làm ảnh hưởng đến môi trường, làm mất an ninh trật tự,…
Thực hiện Nghị quyết 26/2008 của Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tây Sơn đã ban hành chương trình hành động về “Xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới”.
Trên cơ sở đó, UBND huyện Tây Sơn đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung chỉ đạo, điều hành, thực hiện và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo tỉnh Bình Định trao chứng nhận huyện nông thôn mới cho UBND Tây Sơn. Ảnh: TT
Qua hơn 13 năm thực hiện, đến nay, kinh tế - xã hội của huyện Tây Sơn đã có sự phát triển vượt bậc, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.
Đến cuối năm 2023, tổng giá trị sản phẩm của huyện đạt trên 7.000 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm theo giá trị sản phẩm đạt 6,3%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ chiếm gần 74%.
Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 47 triệu đồng (tăng gấp 3 lần so với năm 2011). Tỉ lệ nghèo đa chiều trên địa bàn giảm còn 3,57% (giảm gần 13% so với năm 2011).
Tổng vốn huy động xây dựng nông thôn mới là 17.200 tỉ đồng. Đến nay toàn huyện có 14/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có hai xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thị trấn Phú Phong được công nhận đô thị văn minh.
XH
Nguồn PLO : https://plo.vn/pho-thu-tuong-ho-duc-phoc-du-le-cong-bo-huyen-tay-son-dat-chuan-nong-thon-moi-post812806.html