Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công Dự án cầu Ba Lai 8

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công Dự án cầu Ba Lai 8
2 giờ trướcBài gốc
Dự lễ khởi công, có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bến Tre và đông đảo người dân địa phương.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án cầu Ba Lai 8.
Dự án cầu Ba Lai 8 bắc qua sông Ba Lai (nối liền hai huyện Bình Đại và Ba Tri) dài 527,6m, kết cấu nhịp chính bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, tải trọng thiết kế HL.93; khổ cầu rộng 22,5m, mặt đường gồm 4 làn xe ô-tô và 2 làn xe hỗn hợp.
Ngoài ra, phần đường vào cầu dài 12,37km; vận tốc thiết kế 80km/h; mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, nền đường rộng 22,5m. Các công trình trên tuyến gồm: 4 cây cầu bằng bê-tông cốt thép nhịp giản đơn, 2 nút giao thông giao với ĐT.886 và giao với Quốc lộ 57B, cống thoát nước ngang đường và đường kết nối với đường giao thông hiện hữu. Tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ và ngân sách địa phương đối ứng.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình hoan nghênh tỉnh Bến Tre đã đi đầu trong việc xây dựng tuyến đường bộ ven biển đầu tiên. Đây là dự án không sẽ tạo ra sự bứt phá cho Bến Tre và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đánh thức một vùng đất hoang hóa đang ngủ yên, thành một khu vực kinh tế tiềm năng, sôi động trong tương lai trong cả công nghiệp, năng lượng, du lịch và dịch vụ. Với con đường này, tỉnh Bến Tre có thể thực hiện lấn biển với diện tích lên đến 50.000 ha. Đối với các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Trà Vinh, dự án cũng mang lại cơ hội tương tự. Từ đó, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các Bộ, Ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với tỉnh Bến Tre tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Riêng tỉnh Bến Tre, phải quyết liệt hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để tạo điều kiện thuận lợi thi công dự án; thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết những khó khăn theo đúng tinh thần Thủ tướng đã chỉ đạo: “Chỉ có bàn làm, không có bàn lùi”...
Trần Lĩnh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/pho-thu-tuong-thuong-truc-nguyen-hoa-binh-du-khoi-cong-du-an-cau-ba-lai-8-i745919/