Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp xã giao lãnh đạo các công ty đường sắt Trung Quốc

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp xã giao lãnh đạo các công ty đường sắt Trung Quốc
6 giờ trướcBài gốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Là một trong những tập đoàn xây dựng tổng hợp hàng đầu của Trung Quốc và trên thế giới, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn CRCC chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao cách thức xây dựng doanh nghiệp nhà nước, mô hình vận hành, nắm bắt tiến bộ khoa học - công nghệ và chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, tham gia vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Bên cạnh đó, CCRC có thể hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp của Việt Nam để triển khai một số công trình kết nối giao thông thông minh giữa Việt Nam, Trung Quốc như hình mẫu về hợp tác, chuyển giao công nghệ.
Những công trình hợp tác giữa CRCC và các đối tác Việt Nam khi hoàn thành sẽ là những nền tảng quan trọng để triển khai những dự án hợp tác, đầu tư tiếp theo của CRCC tại Việt Nam với tiêu chuẩn, quy chuẩn, tư duy thiết kế, mô hình vận hành hàng đầu tại Trung Quốc.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các dự án hợp tác, đầu tư của CRCC tại Việt Nam có ý nghĩa trong thực hiện các ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước. Hai bên cùng nhau hợp tác, phát triển để mang lại lợi ích thiết thực, trong đó, góp phần hiện thực hóa chính sách "Một vành đai, một con đường", giúp kết nối thương mại, kinh tế song phương và đa phương.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Với đề xuất của Chủ tịch CRCC, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tin tưởng, các dự án hợp tác giữa CRCC với các đối tác Việt Nam sẽ ghi dấu ấn hợp tác song phương, được triển khai thuận lợi với sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Phó Thủ tướng mong muốn các dự án hợp tác của CRCC tại Việt Nam sẽ vượt tiến độ, với chất lượng cao. Thiết kế dự án phải thể hiện tư duy bài bản, khoa học, để tránh những sai sót có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ. Những vấn đề hợp tác xuyên biên giới phải được tính toán ngay từ khâu thiết kế để tối ưu được thời gian, tiến độ hoàn thành công việc. Các công trình phải đảm bảo các tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường, hòa nhập với tự nhiên và thích ứng được với biến đổi khí hậu.
"Với nền tảng vững chắc, hai bên sẽ kế tục và viết tiếp thành quả mới, thành công mới trong quan hệ hợp tác song phương", Phó Thủ tướng nói.
Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, Chủ tịch CRCC Dai He Gen bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn để triển khai các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà với các đại biểu. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
CRCC hiện xếp hạng thứ 42 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 (bảng xếp hạng hàng năm của 500 công ty, tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới tính theo doanh số), với hoạt động tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. CRCC đã thiết kế và xây dựng hơn 50% đường sắt tốc độ cao và đường sắt tốc độ thường của Trung Quốc, hơn 40% tuyến đường sắt đô thị và 30% đường bộ cao tốc.
Tại Việt Nam, CRCC đã tham gia thực hiện các dự án như: Dự án hiện đại hóa cải tạo thông tin tín hiệu đường sắt Việt Nam, cung cấp vật tư đường sắt và Viện thiết kế 5 của CRCC tham gia lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Ông Dai He Gen khẳng định, CRCC mong muốn hợp tác không chỉ trong những dự án về đường sắt, đường bộ, tàu điện ngầm…, mà có thể mở rộng sang lĩnh vực xây dựng cảng biển, sân bay, phát triển năng lượng xanh, với các công nghệ mới, vật liệu mới thân thiện với môi trường.
Diệp Trương (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-tiep-xa-giao-lanh-dao-cac-cong-ty-duong-sat-trung-quoc-20241011205449806.htm