Phổ Yên (Thái Nguyên): Chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Phổ Yên (Thái Nguyên): Chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông
4 giờ trướcBài gốc
Lực lượng công an thành phố phối hợp công an tỉnh, tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giao thông tại các vị trí giao thông chính của thành phố.
Những năm gần đây, thành phố Phổ Yên đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho phát triển hạ tầng giao thông từ xã, phường tới thành phố. Do đó, Phổ Yên đã có một hệ thống hạ tầng giao thông kết nối tương đối đồng bộ, hiện đại, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại cũng như sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của thành phố.
Song song với xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, việc đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông cũng được Phổ Yên quan tâm. Chủ động các biện pháp, trong đó đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền, nhằm không ngừng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông. Đưa vấn đề ATGT trở thành một trong những chỉ tiêu đánh giá, bình xét kết quả thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên, địa phương, cơ quan, đơn vị.
Để công tác tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai đồng loạt ở tất cả các cấp, các ngành với nội dung truyền phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động. Trong đó tập trung vào các quy định của pháp luật về ATGT mới được ban hành, các quy định về nồng độ cồn, đội mũ bảo hiểm bắt buộc khi tham gia giao thông… Tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia, Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 16/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về đảm bảo trật tự ATGT…
Ban ATGT thành phố luôn chủ động phối hợp với các các địa phương, đơn vị, các đoàn thể, ban, ngành… tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông bằng nhiều cách. Cụ thể, treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng đến lồng ghép qua các buổi sinh hoạt, hội họp, các hoạt động sân khấu hóa… gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong đó, đặc biệt quan tâm tuyên truyền cho các đối tượng là học sinh các nhà trường và công nhân trong các khu công nghiệp.
Phổ Yên chú trọng tuyên truyền ATGT trong nhà trường từ cấp học mầm non thông qua ngày hội “Bé với an toàn giao thông”.
Ngoài ra, thành phố cũng chủ động rà soát các "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông để có biện pháp xử lý kịp thời. Điển hình là trước thực trạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT đường sắt tại các vị trí giao giữa đường sắt và đường bộ, các đường ngang lối mở dân sinh tự phát cắt ngang qua đường sắt, Ban ATGT thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan đi khảo sát thực địa các vị trí này. Qua đó, đề xuất các phương án dự kiến xây dựng đường gom, rào chắn để đóng các lối đi tự mở góp phần đảm bảo ATGT. Đồng thời, đề nghị chính quyền các địa phương có tuyến đường sắt chạy qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến toàn thể nhân dân trên địa bàn chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang ATGT đường sắt, về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu cần thiết của việc đóng các lối đi tự mở nhằm đảm bảo ATGT.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và phòng ngừa, Ban ATGT thành phố Phổ Yên đã đẩy phong trào “Toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa giao thông” trên địa bàn thành phố lên một tầm cao mới, hướng tới môi trường giao thông an toàn, thân thiện.
Ban ATGT thành phố cùng các đơn vị liên quan chủ động khảo sát tại một lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn để có hướng xử lý kịp thời về ATGT.
Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, lực lượng chức năng còn tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường giao thông được phân cấp để xử lý các vi phạm, tập trung vào các khu vực: Khu công nghiệp Yên Bình, Quốc lộ 3, tỉnh lộ 261… nhằm kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Đồng thời, tổ chức cho doanh nghiệp, người dân, lái xe vận tải, học sinh, công nhân... ký cam kết thực hiện tốt các quy định về ATGT, nhờ đó mà ý thức của người dân khi tham gia giao thông ngày càng chuyển biến tích cực.
Với mục tiêu phấn đấu tiếp tục duy trì giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, từ nay đến cuối năm thành phố Phổ Yên tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả Đề án ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông giai đoạn 2021 - 2025. Tập trung nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tham gia thực hiện công tác bảo đảm trật tự, ATGT. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, điều hành hệ thống giao thông. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông mới, duy tu, sửa chữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũ, xuống cấp; xử lý khắc phục các điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, phấn đấu đảm bảo ATGT tuyệt đối trên các tuyến đường.
Việt Hoan
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/pho-yen-thai-nguyen-chu-dong-cac-bien-phap-dam-bao-an-toan-giao-thong-385822.html