Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong triển khai thi hành luật

Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong triển khai thi hành luật
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, kế hoạch gồm 2 nội dung cơ bản là tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tập huấn nội dung Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp: Cập nhật tài liệu phục vụ công tác phổ biến luật, các văn bản hướng dẫn thi hành luật; tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến luật, các văn bản quy định chi tiết một số điều của luật; tổ chức tuyên truyền luật, các văn bản quy định chi tiết một số điều của luật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp để đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới văn bản phù hợp với Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.
UBND tỉnh cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cơ quan thường trực) có trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh tổng hợp, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ được nêu trong kế hoạch này; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện kế hoạch.
Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương kịp thời phản ánh về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tổng hợp, hướng dẫn hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
UBND tỉnh yêu cầu bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai luật. Gắn với trách nhiệm, vai trò của cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai luật. Xác định lộ trình cụ thể để bảo đảm từ ngày 1-7-2025, luật, các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thi hành luật.
N.K
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/164490/phoi-hop-chat-che-hieu-qua-trong-trien-khai-thi-hanh-luat