Phối hợp cứu nhiều người mắc kẹt tại vụ cháy giả định ở Bệnh viện Việt Pháp

Phối hợp cứu nhiều người mắc kẹt tại vụ cháy giả định ở Bệnh viện Việt Pháp
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chữa cháy cơ sở sử dụng các thiết bị tại chỗ để khống chế đám cháy
Theo tình huống giả định, vào 14h10 ngày 26-10, một sự cố cháy đã xảy tại khu vực tầng 6 bệnh viện. Lúc này, khu vực trên đang điều trị cho một số người bệnh. Ngay khi nhận được tin báo cháy, Tổ bảo vệ và Đội PCCC và CNCH cơ sở đã khẩn trương có mặt tổ chức cứu hỏa ban đầu. Nhiều y tá, nhân viên bệnh viện thấy cháy đã lao vào cứu bệnh nhân đã bị thương kẹt lại tầng 6.
Lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường
Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Đống Đa đã nhanh chóng huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang và 1 xe chỉ huy đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Ngay khi có mặt, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã chạy bộ lên tầng 6 nơi xảy ra cháy, cùng Đội PCCC cơ sở cõng và đưa nạn nhân tới khu vực an toàn dưới tầng 1. Đồng thời, sử dụng xe thang tìm kiếm các nạn nhân khu vực tầng thượng và tổ chức chữa cháy.
Cứu người bị nạn ra khỏi nơi xảy cháy
Các nạn nhân được đưa ra ngoài an toàn
Khống chế vụ hỏa hoạn giả định tại tầng 6 của tòa nhà
Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa tiếp cận khẩn trương dập tắt đám cháy
Buổi diễn tập phối hợp giữa lực lượng cơ sở và PCCC chuyên nghiệp
Nhờ thực hiện các biện pháp đồng bộ, đám cháy được khoanh vùng và dập tắt ngay sau đó. Ông Phạm Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Bệnh viện Việt – Pháp cho biết, bên cạnh các hoạt động phối hợp với Công an quận Đống Đa, hàng tháng, bệnh viện Việt - Pháp thường xuyên tổ chức buổi đào tạo nội bộ cho toàn bộ nhân viên về an toàn PCCC. Thiết lập các tình huống giả định để thực hành thực tế trong việc đáp ứng với các kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm góp phần củng cố, nâng cao ý thức và kiến thức về công tác PCCC và CNCH. Thiết bị PCCC trong Bệnh viện được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo luôn trong tình trạng sử dụng tốt nhất. Nhiều năm liên tiếp, Bệnh viện Việt - Pháp đã được Công an thành phố Hà Nội tặng giấy khen đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC.
Công an quận Đống Đa xác định, là bệnh viện quốc tế đầu tiên ở Hà Nội, Bệnh viện Việt - Pháp luôn chú trọng công tác PCCC nhằm đảm bảo sự yên tâm và an toàn cho người bệnh.
Linh Nhi
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/phoi-hop-cuu-nhieu-nguoi-mac-ket-tai-vu-chay-gia-dinh-o-benh-vien-viet-phap-post593657.antd