Phong độ của Raphinha

Phong độ của Raphinha
7 giờ trướcBài gốc
Raphinha đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: Reuters.
Trên sân Bernabeu, Raphinha góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt của Barcelona trước đại kình địch.
Phút 77, Raphinha vượt qua Lucas Vazquez rồi kiến tạo cho Lamine Yamal. 7 phút sau, đích thân chân sút người Brazil ghi bàn. Anh tiếp tục vượt qua sự đeo bám của Vazquez trước khi tâng bóng kỹ thuật hạ gục thủ thành Andriy Lunin, ấn định tỷ số 4-0.
Ngoài 1 bàn, 1 kiến tạo, Raphinha còn thực hiện tới 3 key-pass (đường chuyền mở ra cơ hội) và tạo ra 1 cơ hội ngon ăn. Sofa Score chấm Raphinha 8,4 điểm, bằng với Robert Lewandowski và cao nhất trận.
Trong 11 trận ra sân ở La Liga mùa này, Raphinha được Sofa Score chấm trung bình 8,11 điểm - cao nhất giải. Anh là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất (6), đứng thứ 2 trong danh sách góp dấu giày vào bàn thắng (12), tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhất (14) và thực hiện nhiều key-pass nhất (39).
Trong năm thứ 3 khoác áo Barcelona, Raphinha nhanh chóng trở thành cầu thủ chủ chốt không thể thiếu của CLB. Khả năng kiến tạo tuyệt vời của Raphinha giúp Barcelona tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, đồng thời truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ, điển hình là Lamine Yamal.
Raphinha từng thi đấu thiếu ổn định và bị coi là món hàng hớ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Hansi Flick giúp tình thế đảo ngược hoàn toàn. Tuyển thủ Brazil trở thành cầu thủ được sử dụng nhiều nhất từ đầu mùa giải.
Quyết định đẩy Raphinha sang chơi ở cánh trái, một vị trí xa lạ với cầu thủ, lại cho kết quả đáng kinh ngạc. Tuy đây không phải vị trí sở trường nhưng Raphinha thích nghi rất nhanh. Hiện anh cùng Lewandowski và Yamal tạo nên tam tấu đáng sợ.
Chỉ có Raphinha (12), Lewandowski (16) và Yamal (10) là đạt thành tích góp dấu giày từ 10 bàn thắng trở lên ở La Liga mùa giải năm nay. Nhờ đó, Barca ghi tới 37 bàn sau 11 trận, nhiều nhất giải, với trung bình 3,36 bàn/trận.
Raphinha chơi hay không chỉ khẳng định giá trị bản thân, mà còn giúp Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc Deco tránh bị bẽ mặt. Hè qua, họ không thể đưa Nico Williams về Catalonia. Đó tưởng chừng như là thất bại nặng nề, cho đến khi Raphinha hồi sinh phong độ và làm thay đổi tình hình.
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/phong-do-cua-raphinha-post1506970.html