'Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi'

'Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi'
18 giờ trướcBài gốc
Song “Messi” chỉ làm mưa làm gió nhất thời và khi đối đầu với tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến, người hâm mộ mới thấy rõ “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.
“Messi” bi da Carom 3 băng Việt Nam Nguyễn Đình Chung trong lượt trận cuối của vòng loại, tranh 16 suất vào vòng chính diễn ra chiều tối ngày 6/10 đã có chiến thắng với tỉ số 30-3 trước Quang Duy chỉ sau 9 lượt cơ, đạt hiệu suất ghi điểm lên đến 3,33 điểm/lượt cơ. Đây là hiệu suất ghi điểm khá cao, giúp tay cơ có biệt danh Chung “Messi” vươn lên dẫn đầu giải “Best Game”. Theo Ông Nguyễn Tiến Chung, Phó Ban Trọng tài HBSF nhận xét: "hiệu suất ghi điểm tốt của Đình Chung là những bất ngờ thú vị tại vòng đấu loại. Qua đó, chúng ta thấy được sự phát triển mạnh mẽ của phong trào carom 3 băng tại Việt Nam, đặc biệt là ở TP. Hồ Chí Minh hiện nay".
Tuy nhiên, Đình Chung nhanh chóng bị khuất phục, dù phong độ ấn tượng của mình được Đình Chung tiếp tục thể hiện trong trận đấu với Trần Quyết Chiến trong lượt trận quyết định của bảng A. Đình Chung đã dẫn trước Quyết Chiến cách biệt 20-9 sau hiệp 1. Tuy nhiên câu nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” quả không sai với Quyết Chiến khi hiệp 2, đẳng cấp của cơ thủ số 1 Việt Nam từng giành 3 chức vô địch World Cup lên tiếng. Với một đường cơ 13 điểm, Quyết Chiến dẫn ngược lại 25-23. Anh tiếp tục có những series liên tiếp để thắng ngược 40-31 sau 25 lượt cơ. Trận thắng này là bước ngoặt quan trọng với Quyết Chiến cho vé đi tiếp khi trước đó ở trận ra quân, anh bị Trần Văn Ngân cầm hòa 40-40. Và chiến thắng trước Nguyễn Đình Chung đã giúp Quyết Chiến giành vé vào vòng loại trực tiếp 1/8. Tại vòng 1/8, Quyết Chiến tiếp tục thắng áp đảo 40-14 chỉ sau 14 lượt cơ trước Nguyễn Chí Long để giành quyền vào tứ kết. Đặc biệt trong trận đấu này, cơ thủ số 1 Việt Nam tung ra một đường cơ 15 điểm. Cú đánh cao điểm nhất giải giúp Quyết Chiến đoạt luôn giải thưởng “Series xuất sắc”. Tuy phải dừng bước trước Phạm Quốc Thích quá xuất sắc tại vòng Tứ kết, song sự ổn định và những đường bi ma thuật của Quyết Chiến vẫn chứng tỏ đẳng cấp của tay cơ số 1 Việt Nam.
Kết quả cuối cùng giải Billiards Carom 3 băng HBSF Tour 3 năm 2024, Trần Thanh Lực xuất sắc thắng Nguyễn Trần Thanh Tự để giành chức vô địch.
LÊ NGỌC
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/phong-do-la-nhat-thoi-dang-cap-la-mai-mai-124785.html