Phong độ trồi sụt của 'Quả bóng vàng 2023'

Phong độ trồi sụt của 'Quả bóng vàng 2023'
8 giờ trướcBài gốc
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đang dần đánh mất phong độ. Ảnh: G.P.
Ở cả 3 trận đấu vừa qua tại V-League, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đều được ra sân thi đấu, nhưng vai trò quá mờ nhạt. Thậm chí ngay cả ở trận Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC ở vòng 2, Hoàng Đức bị thay ra ở phút 60. Chính người vào sân thay mang số áo 28 là Danh Trung ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1, mở ra cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 cho đội bóng áo lính.
Ở trận gặp Bình Định trên sân nhà tại vòng 3, sự thất vọng càng lớn dành cho Hoàng Đức. Ở trận đấu này, đội chủ nhà chơi hơn người từ phút 21 khi Văn Triền của Bình Định nhận thẻ đỏ. Trong bối cảnh đội khách không còn “nhạc trưởng” ở tuyến giữa và chơi thiếu người, Thể Công Viettel vẫn chơi nhạt nhòa và nhận trận thua đau.
Một trong những lý do khiến Thể Công Viettel thất bại là tầm ảnh hưởng của Hoàng Đức không được thể hiện rõ ràng, chơi mờ nhạt và thiếu các tình huống được chờ đợi ở ngôi sao có giá trị lên tới 30 tỷ đồng. Tiền vệ người Hải Dương cũng thi đấu 65 phút trên sân trước khi được HLV Nguyễn Đức Thắng rút ra.
Cũng cần nhắc lại mùa trước, tiền vệ Hoàng Đức chỉ có 2 bàn thắng cho Thể Công Viettel ở V-League. Đây là con số rất thấp của chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2023 khi so sánh với một số tiền vệ nổi bật khác như Quang Hải ghi 8 bàn cho CLB Công an Hà Nội. Thậm chí một cầu thủ thường xuyên dự bị như Hai Long cũng có 4 pha lập công cho CLB Hà Nội.
Hiện chưa rõ vì sao Hoàng Đức đánh mất phong độ, nhưng rất có thể anh bị mất tập trung vì sắp hết hạn hợp đồng với Thể Công Viettel. Với những gì đã thể hiện, việc tiền vệ người Hải Dương dần trở thành “kép phụ” ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia cũng không phải là điều bất ngờ.
HLV Đức Thắng cho biết ông xếp Hoàng Đức dự bị là vì lý do chiến thuật. Tuy nhiên, nhà cầm quân này sau đó đã phải thừa nhận cầu thủ mang số áo 28 có vấn đề về thể lực, phong độ, nên phải thay ra sớm hoặc chỉ tung vào sân ở hiệp 2. Ít ai ngờ một cầu thủ đẳng cấp như Nguyễn Hoàng Đức lại sa sút như vậy, và điều này không chỉ ảnh hưởng tới thành tích của CLB Thể Công Viettel mà còn với cả đội tuyển quốc gia.
Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng, chuyện đi hay ở của Hoàng Đức ở Thể Công Viettel đã khiến anh mất tập trung. Trước đó, câu chuyện Hoàng Đức chia tay đội bóng áo lính để đầu quân cho một đội bóng khác đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Thậm chí có tin đồn bến đỗ mới sẵn sàng bỏ ra tới 30 tỷ đồng để mua Hoàng Đức.
Tiền vệ 26 tuổi khẳng định muốn tìm bến đỗ mới, nhưng gặp vướng mắc là Thể Công Viettel đưa ra giá bán được cho là khoảng 6 tỷ đồng cho 6 tháng hợp đồng còn lại (tới tháng 1/2025). Đây chính là nguyên nhân khiến Hoàng Đức bị “ế”, và anh tiếp tục phải ở lại thi đấu cho Thể Công Viettel.
Thời gian qua và có thể là những vòng đấu sắp tới tại V-League và cúp Quốc gia, Quả bóng vàng Việt Nam 2023 khó có thể chơi hết sức như những mùa trước. Cách HLV Đức Thắng dùng Hoàng Đức đang cho thấy cái khó của Thể Công Viettel. Đội bóng này không muốn phụ thuộc vào Hoàng Đức, bởi anh chỉ còn ở đây 4 tháng nữa. Những trận qua, Thể Công Viettel hoàn toàn bế tắc, thậm chí không thể ghi bàn khi nhạc trưởng 26 tuổi chơi mờ nhạt. Với một ngôi sao chuẩn bị rời đi, rất khó để đội bóng áo lính có thể đặt sự kỳ vọng trong phần còn lại của lượt đi V-League.
Nhưng bản thân Hoàng Đức có thể cũng sẽ mất rất nhiều nếu như anh không tỏa sáng trên sân, hoặc ít nhất phải hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi được sử dụng. Nên biết rằng chỉ khi giá trị của mình được khẳng định, cơ hội phát triển mới rộng mở hơn. Nói cách khác, nếu Hoàng Đức không nỗ lực hết sức, anh không chỉ bị mất giá mà còn đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ.
Gia Phong
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/phong-do-troi-sut-cua-qua-bong-vang-2023-10291635.html