Phụ huynh kiện đòi giáo viên bồi thường 350.000 USD vì đánh học trò

Phụ huynh kiện đòi giáo viên bồi thường 350.000 USD vì đánh học trò
3 giờ trướcBài gốc
Vụ việc xảy ra vào ngày 6/12/2023, tại trường Tiểu học Edward Byrom (Tualatin, Mỹ). Ảnh: The Oregonian.
Hôm 1/10, mẹ của một học sinh 7 tuổi đã đệ đơn kiện Khu học chánh Tigard-Tualatin (Oregon, Mỹ), đòi bồi thường 350.000 USD (hơn 8,6 tỷ đồng). Phụ huynh này cáo buộc giáo viên đã đánh con họ ít nhất 6 lần trước cả lớp để trừng phạt cậu bé vì đứng trên ghế, theo The Oregonian.
Vụ việc xảy ra vào ngày 6/12/2023, tại trường Tiểu học Edward Byrom (Tualatin). Cậu bé 7 tuổi được xác định là mắc chứng tăng động giảm chú ý. Hôm xảy ra vụ việc, cậu bé được chọn là học sinh của tháng và chuẩn bị trình bày về giải thưởng này.
Tuy nhiên, cậu bé lại đứng trên một chiếc "ghế rung" - thiết bị cảm giác được thiết kế để xoa dịu trẻ em. Cô Teresa Thomas, giáo viên lớp 1, đã yêu cầu cậu bé ngồi xuống. Cậu bé tuân thủ, song giáo viên đã nổi cơn thịnh nộ và bắt đầu đánh học sinh nhiều lần, bất chấp nỗ lực né tránh của cậu bé.
Tài liệu vụ kiện chỉ ra cậu bé đã nằm co người trên sàn nhà, cầu xin Thomas hãy dừng lại và kêu cứu các bạn học. Cuối cùng, em đã đứng dậy và cố gắng bỏ chạy khỏi lớp học. Các học sinh khác đứng nhìn sự việc diễn ra, sửng sốt trước hành động của giáo viên.
Sau khi bình tĩnh lại, Thomas đã yêu cầu các học sinh tham gia một “vòng tròn phục hồi” để nói về những gì đã xảy ra và liên tục bào chữa hành vi của mình là “bản năng của mẹ”.
Ngay sau đó, Thomas đã yêu cầu một giáo viên khác dạy thay trong khi cô đi báo cáo với hiệu trưởng. Giáo viên nói rằng đã “làm điều gì đó không phù hợp” và thừa nhận sai lầm, tiếp tục bào chữa cho hành vi của mình là “bản năng của mẹ”. Hồ sơ vụ kiện chỉ ra Thomas nói với hiệu trưởng trường rằng cô chỉ “vỗ nhẹ”.
Trong khi đó, mẹ của học sinh cho biết em đã tổn thương tâm lý sau vụ việc. Đến mức gia đình phải chuyển trường cho cậu bé.
Thời điểm đó, Thomas đã bị cho nghỉ việc nhưng hiện tại, cô đã quay lại giảng dạy. Alex Pulaski, người phát ngôn của khu học chánh, đã xác nhận Thomas đang dạy lớp 1 tại trường. Ông Pulaski từ chối bình luận về các cáo buộc trong vụ kiện vì đang trong thời gian xử lý.
"Khu học chánh Tigard-Tualatin rất coi trọng việc đảm bảo an toàn cho học sinh. Chúng tôi cũng rất coi trọng mọi cáo buộc liên quan đến phúc lợi của các em", Pulaski cho biết.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/phu-huynh-kien-doi-giao-vien-boi-thuong-350000-usd-vi-danh-hoc-tro-post1502227.html