Phụ kiện phí phạm mà nhiều người dùng iPhone đang chi trả

Phụ kiện phí phạm mà nhiều người dùng iPhone đang chi trả
3 giờ trướcBài gốc
Trong thời gian gần đây, một số người đã bắt đầu sử dụng miếng bảo vệ ống kính cho camera iPhone. Nhưng đó không phải là loại ốp lưng có nắp đậy ống kính hay loại ốp nhô ra để bảo vệ ống kính khỏi tiếp xúc với bề mặt. Thay vào đó, họ sử dụng những miếng bảo vệ thông thường vốn không cần thiết mà chỉ nhằm mục đích kiếm lợi cho các công ty sản xuất phụ kiện.
Ống kính camera iPhone hiện đại được làm bằng sapphire có khả năng chống trầy xước rất cao.
Có hai lý do chính khiến việc sử dụng miếng bảo vệ ống kính không phải là lựa chọn tốt. Thứ nhất, việc này có thể làm giảm chất lượng hình ảnh bởi khi đặt một lớp kính, nhựa hay vật liệu nào đó trước ống kính, chúng ta sẽ tạo ra một vật cản làm ảnh hưởng đến khả năng lấy nét và chụp ảnh. Điều này thực sự đáng chú ý với những chiếc điện thoại cao cấp có camera vượt trội.
Thứ hai, ống kính iPhone hiện nay đã được Apple sử dụng vật liệu sapphire giúp làm tăng độ bền và khả năng chống trầy xước, từ đó giảm bớt sự cần thiết của miếng bảo vệ ống kính. Được biết, sapphire là một trong những vật liệu cứng nhất trên thang độ cứng Mohs, chỉ đứng sau kim cương. Điều này có nghĩa là ống kính camera được làm từ sapphire của iPhone có khả năng chống trầy xước rất cao. Dù ống kính có thể bị vỡ nếu chịu va đập mạnh nhưng người dùng hoàn toàn yên tâm rằng nó sẽ không bị trầy xước do va chạm với các vật dụng như chìa khóa hay tường.
Điều này khiến những miếng bảo vệ ống kính là không cần thiết.
Nếu lo lắng về việc bảo vệ ống kính camera, hãy nhớ rằng việc sử dụng miếng bảo vệ không thực sự cần thiết. Trong trường hợp xảy ra va đập mạnh, miếng bảo vệ cũng không thể ngăn chặn hư hại. Do đó, khi thấy ai đó đặt mặt sau điện thoại của mình lên mặt bàn, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trừ khi mặt bàn đó được làm từ kim cương - điều rất hiếm.
Với những thông tin này, nếu đang sử dụng miếng bảo vệ ống kính camera iPhone, người dùng có thể nên xem xét việc tháo chúng ra vì chúng có thể tích tụ bụi bẩn và làm giảm chất lượng hình ảnh.
Nguyên Khang - GizmoChina
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/phu-kien-phi-pham-ma-nhieu-nguoi-dung-iphone-dang-chi-tra-226234.html