Phú Lương: Đánh giá công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3

Phú Lương: Đánh giá công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Đặng Xuân Trường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, bão số 3 đã làm 26 căn nhà trên địa bàn huyện Phú Lương bị thiệt hại hoàn toàn, 35 nhà thiệt hại rất nặng, khoảng 2.000 ngôi nhà bị ngập nước; 10 cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng; khoảng 1.500ha lúa, chè, cây màu, cây lâm nghiệp bị ngập nước, đổ; hơn 26.000 con gia súc, gia cầm bị chết, lũ cuốn trôi; gây sạt lở khoảng 28.000m3 đất đá; một số công trình giao thông, xây dựng đang sửa chữa, nâng cấp bị ảnh hưởng… Ước tính tổng thiệt hại trên 130 tỷ đồng.
Huyện Phú Lương đã huy động hơn 5.000 lượt người cùng nhiều thiết bị, máy móc, hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống. Tính đến hết ngày 9-10, tổng các nguồn lực hỗ trợ trên địa bàn huyện Phú Lương là khoảng 26 tỷ đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ 12,7 tỷ đồng, số tiền còn lại do các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ…
Đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Bí thư Huyện ủy Phú Lương, trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện đã trao 880 triệu đồng cho 22 hộ có nhà ở bị thiệt hại trên 70%; 33 hộ có nhà bị thiệt hại từ 30 đến dưới 70% đang được hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để chi trả. Riêng đối với lĩnh vực nông nghiệp, công tác thống kê, kiểm đếm, đánh giá thiệt hại đang được các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn tiếp tục triển khai.
Nhằm giúp các trường học trên địa bàn khắc phục hậu quả bởi cơn bão số 3, tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường trao tặng 14 chiếc ti vi cho 9 trường học, tổng trị giá 200 triệu đồng.
Cũng tại Hội nghị, 12 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 91 tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của UBND huyện Phú Lương vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Vi Vân
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202410/phu-luong-danh-gia-cong-tac-ung-pho-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-e35174c/