Phụ nữ bệnh viện hiến tóc tặng bệnh nhân

Phụ nữ bệnh viện hiến tóc tặng bệnh nhân
2 giờ trướcBài gốc
Tính đến tối 17-10 đã có hơn 100 nữ cán bộ, viên chức người lao động của Bệnh viện Trung ương Huế và các phụ nữ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng nhiều bé gái đã đến chương trình "Hiến - Tặng tóc - Lan tỏa yêu thương" cắt tóc để hiến tặng cho các nữ bệnh nhân ung thư. Họ được các nhà tạo mẫu tóc tiến hành cắt, xử lý. Tóc sau khi hiến sẽ được các nhà tạo mẫu thu gom mang về xử lý, thiết kế các mẫu tóc phù hợp để trao tặng những nữ bệnh nhân đang điều trị bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế.
Phụ nữ cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện hiến tóc.
Đây là chương trình do Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế, Công đoàn cơ sở bệnh viện, tổ chức tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 (20.10.1930 – 20.10.2024). Ban tổ chức đã trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 15 bộ tóc được hiến tặng trước đó và đã hoàn thiện thiết kế cho các nữ bệnh nhân.
Có hơn 100 phụ nữ bệnh viện, các bé gái và những phụ nữ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tham gia hiến.
BSCKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc BVTW Huế, chia sẻ rằng với tâm niệm mang tình yêu thương đến với bệnh nhân, đội ngũ cán bộ viên chức bệnh viện mong muốn đa dạng hóa các hoạt động thiện nguyện, hướng đến chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân về cả vật chất và tinh thần.
Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Huế không chỉ là nơi người bệnh lựa chọn khám, điều trị mà còn là ngôi nhà thứ hai của hàng trăm người bệnh đã gắn bó trong nhiều năm qua. Việc mang trong mình căn bệnh ung thư không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là gánh nặng to lớn về mặt tinh thần, đặc biệt với chị em phụ nữ.
Hình ảnh mái tóc duyên dáng rụng dần sau mỗi đợt xạ trị và hóa trị luôn khiến chị em tự ti, mặc cảm, cùng đó là những lo âu, trầm cảm do lo lắng về bệnh tật. Những mái tóc được hiến tặng giúp các nữ bệnh nhân, đặc biệt là những người mất tóc sau điều trị tìm lại sự tự tin và niềm hy vọng. Mái tóc mới không chỉ giúp họ cảm thấy đẹp hơn, mà còn mang lại động lực để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.
Q.Nhật
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/phu-nu-benh-vien-hien-toc-tang-benh-nhan-196241018095355148.htm