Phụ nữ cũng thích cầm cơ bida

Phụ nữ cũng thích cầm cơ bida
4 giờ trướcBài gốc
Những năm gần đây, môn bida đã được nhiều chị em phụ nữ chơi để giải trí, thể hiện cá tính
Không khó để bắt gặp hình ảnh những nữ cơ thủ trên bàn bida vào các buổi tối cuối tuần
Đâu phải môn chơi chỉ dành cho nam giới
Chị Nguyễn Thùy Trang (20 tuổi) ở TP Hải Dương thỉnh thoảng cùng bạn trai đến quán King 86 Billiards Club. Đây là cách giải trí thú vị được chị lựa chọn sau một tuần làm việc căng thẳng. Chị Trang thường lui tới quán này vì không gian rộng, ít mùi khói thuốc. Không chỉ chị Trang, nhiều bạn nữ cũng đến quán chơi bida.
Chị Trang và bạn trai thường đến quán bida để chơi cùng nhau
Những năm gần đây, bida (billards) không chỉ dành cho nam giới mà nữ giới đã tự tin thể hiện cá tính khi cầm cơ.
Trào lưu bắt đầu khi trò chơi bida online trên mạng tạo nên cơn sốt ở giới trẻ, trong đó có nhiều bạn nữ yêu thích. Từ chơi bida online này, nhiều bạn nữ đã tìm đến các quán bida để chơi trực tiếp, thử sức bản thân.
Hình ảnh cuốn hút khi nữ giới tự tin thể hiện cá tính, cầm cơ trên bàn bida
Chị Trang cho biết, những ngày mới biết chơi, chị rất ham, mỗi tuần đến quán bida 4-5 buổi.
Đến nay, thỉnh thoảng chị vẫn cùng người yêu đến quán bida để giải trí, giảm căng thẳng. Theo chị, khó nhất ở bộ môn này là làm sao tính toán để bắn trúng viên bi vào các lỗ trên bàn. Bởi chỉ cần lệch một chút, lực bắn nhẹ hoặc mạnh quá cũng có thể khiến bi không trúng lỗ.
Dạo một vòng qua các quán bida vào buổi tối, đặc biệt những ngày cuối tuần, không khó để bắt gặp hình ảnh những nữ cơ thủ đầy cá tính. Nhiều chị em còn bộc lộ khả năng điêu luyện trên bàn bida bằng những đường bi cuốn hút.
Theo chia sẻ của đại diện một quán bida ở TP Hải Dương, những năm gần đây số lượng khách nữ bắt đầu đông hơn. Vào những ngày cuối tuần, tỷ lệ nữ đến chơi chiếm khoảng 15% lượng khách. Các bạn nữ đến chơi bida thường đi theo nhóm, hoặc đi cùng bạn nam để được hỗ trợ, hướng dẫn. Nữ giới chơi bida mặc dù không mạnh mẽ, quyết đoán như nam giới nhưng lại rất khéo léo, tinh tế và linh hoạt.
Trào lưu giới trẻ
Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (19 tuổi) ở huyện Ninh Giang đã chơi bida được 4 năm, đã thành thạo với khả năng ngắm đánh chuẩn xác và cách cầm cơ cực ngầu trên bàn đấu, không thua kém gì các bạn nam.
Bước vào một quán bida cùng nhóm bạn, chị lấy gậy, đeo găng tay, xoa lơ vào đầu gậy để giảm ma sát khi chơi. Nhân viên quán xếp 15 viên bi thành hình tam giác để chị và các bạn chơi bida lỗ theo kiểu đánh sọc trơn. Với kinh nghiệm 4 năm chơi bida, không khó để chị giành chiến thắng sau 20 phút trên bàn đấu.
Chị Ngọc Anh đã chơi thành thạo với khả năng ngắm đánh chuẩn xác và cách cầm cơ cực ngầu trên bàn đấu
Vừa chơi, chị vừa hướng dẫn các bạn kỹ thuật đánh. Cách ngắm nhìn bi mục tiêu, đoán độ dày mỏng, sau đó nhìn bi cái, xác định nơi để ép phê, điểm nhắm đánh.
Chị Ngọc Anh cho biết bida là môn thể thao rất cuốn hút, càng chơi càng thấy ham. Ở Việt Nam hiện nay có nhiều giải đấu cho môn thể thao này cùng với sự thành công của nhiều cơ thủ nữ nổi tiếng đã trở thành nguồn cảm hứng để chị yêu thích và gắn bó với môn bida.
Để giảm ma sát giữa cơ và bi cần xoa lơ vào đầu gậy
Với chi phí chỉ từ 30.000 - 50.000 đồng/bàn, các cơ thủ đã có 1 giờ đồng hồ thỏa thích ngắm bắn, chơi với những viên bi. Tuy nhiên, khi cầm trên tay chiếc cơ, cuốn hút vào những viên bi màu sắc thì ít ai có thể chơi trong thời gian ít hơn 1 giờ. Đây là chi phí không hề cao cho một môn thể thao mang tính giải trí.
Nhiều quán bida còn đang có hình thức khích lệ các cơ thủ, nhất là nữ giới bằng cách treo thưởng từ 100.000 - 200.000 đồng cho người chơi có thành tích bắn chấm phá (chỉ với 1 lần cầm cơ bắn trúng lỗ liên tục từ viên bi số 1 đến viên bi số 9).
Khi chơi bida, cơ thủ liên tục phải di chuyển quanh bàn, sử dụng cơ bắp của tay, chân, hông và lưng dưới. Đây là những bài tập tuyệt vời để đốt cháy calo, rèn luyện sức khỏe và sự dẻo dai.
Không những mang tính giải trí, bida còn là trò chơi mang tính tư duy, đòi hỏi người chơi phải tính toán kỹ lưỡng, kỹ thuật cao mới có thể giành chiến thắng. Môn thể thao này còn rèn được tư duy sắc bén khi người chơi phải quan sát vị trí bi, thực hiện các phép tính, ước tính một cách nhanh chóng. Một số công thức hình học cơ bản và vật lý cũng cần được tư duy trên bàn bida để tính toán góc, quỹ đạo, xác định lực đập vào bi cái nhằm kiểm soát tốc độ của cú đánh. Đây cũng là một trong những bộ môn thể thao được đưa vào thi đấu tại một số giải thể thao trong nước và quốc tế.
Môn thể thao bida đã được nữ giới cởi mở đón nhận, phá vỡ rào cản giới tính
Có 4 kiểu chơi bida cơ bản gồm bida carom (bida 3 băng), bida snooker, bida pool (bida lỗ) và bida 4 bi. Ở Hải Dương phổ biến nhất là kiểu chơi bida pool. Kiểu chơi này cũng được chia làm nhiều dạng khác nhau gồm bida 9 bóng, 10 bóng, 8 bóng đánh sọc trơn, bida theo bài và bida 15 bi xoay vòng kiểu Mỹ.
PHƯƠNG ANH
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/phu-nu-cung-thich-cam-co-bida-395296.html