Phụ nữ U Minh với nhiều mô hình làm theo Bác

Phụ nữ U Minh với nhiều mô hình làm theo Bác
4 giờ trướcBài gốc
Qua nhiều năm triển khai, thực hiện hiệu quả và lan tỏa mô hình tiết kiệm nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, giúp đỡ hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện, hiện nay, mô hình Tổ hùn vốn mua BHYT cho hội viên, phụ nữ và thành viên gia đình khó khăn, chăm sóc sức khỏe đã và đang được Hội LHPN huyện U Minh triển khai.
Bà Ðoàn Thảo Nhi, Chủ tịch Hội LHPN huyện U Minh, cho biết: "Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác được Hội LHPN huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các cấp hội trong huyện thành lập nhiều mô hình học tập và làm theo Bác, mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó có mô hình Hùn tiền mua BHYT cho hội viên và gia đình hội viên. Ðến nay, đã thành lập được 14 tổ ở 5 xã, thị trấn, có 192 hội viên tham gia".
Chị Ðặng Thị Lem (bên trái), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Ấp 10, xã Khánh Tiến, trao tiền hùn vốn mua BHYT cho hội viên Lê Thị Tèo.
Chị Lê Thị Quyền, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn U Minh, thông tin: "Hiện tại, trên địa bàn thị trấn phát triển mô hình tổ hùn vốn mua BHYT được 25 thành viên, số tiền góp hằng tháng 300 ngàn đồng/thành viên. Ðến nay, đã trao cho 16 lượt thành viên, với số tiền 7,5 triệu đồng, mô hình được chị em hưởng ứng tích cực và tiếp tục nhân rộng".
Thông qua mô hình, đến nay, trên địa bàn huyện có nhiều hội viên và gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tiền mua BHYT, có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Hội LHPN thị trấn U Minh là một trong những cơ sở hội triển khai và thực hiện khá hiệu quả mô hình này.
Chị Vũ Thị Ðén, hội viên Chi hội Phụ nữ Khóm 2, thị trấn U Minh, gia đình có 3 khẩu, gặp không ít khó khăn trong việc tham gia BHYT. Mới đây, vợ chồng chị Ðén được các thành viên trong Tổ góp vốn hỗ trợ mua BHYT.
Hiện tại, toàn huyện duy trì 14 tổ hùn vốn mua BHYT, có 192 thành viên là hội viên phụ nữ tham gia, vận động chị em mua 4.218 thẻ BHYT tại 5/8 xã, thị trấn. Huyện có 3 xã đặc biệt khó khăn, 3 ấp đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 100% thẻ BHYT.
Phát huy những kết quả đạt được thông qua mô hình Tổ hùn vốn mua BHYT, Hội LHPN huyện U Minh đã và đang tiếp tục duy trì, mở rộng mô hình này đến các cơ sở hội trong huyện.
Có BHYT không chỉ giúp hội viên cũng như người thân trong gia đình giảm được chi phí khám và điều trị khi ốm đau, bệnh tật, mà còn góp phần đáng kể cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội, bao phủ BHYT, hướng đến BHYT toàn dân, xây dựng nông thông mới, đô thị văn minh.
Thành Tạo
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/phu-nu-u-minh-voi-nhieu-mo-hinh-lam-theo-bac-a34727.html