Phú Thiện (Gia Lai): Thành lập 3 câu lạc bộ 'Thủ lĩnh của sự thay đổi'

Phú Thiện (Gia Lai): Thành lập 3 câu lạc bộ 'Thủ lĩnh của sự thay đổi'
2 giờ trướcBài gốc
Ra mắt câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi". Ảnh: Vũ Chi
Hội LHPN huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, vừa tiến hành sơ kết 3 năm triển khai Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em", giai đoạn I (từ năm 2021-2025).
Trong giai đoạn I (từ năm 2021-2025), Dự án 8 được triển khai tại 18 làng đặc biệt khó khăn thuộc 7 xã trên địa bàn huyện Phú Thiện. Sau 3 năm triển khai, Hội LHPN các cấp huyện Phú Thiện đã thành lập được 12 tổ truyền thông cộng đồng; 3 mô hình "Địa chỉ tin cậy"; 3 mô hình Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi".
Trong đó, các hoạt động của Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" giúp trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em. Góp phần tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, các vấn đề về sức khỏe sinh sản và kết hôn trẻ em; tạo điều kiện để các em trải nghiệm và phát huy các sở trường của mình. Từ đó sẽ giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình…
Huyện Phú Thiện có 10 xã, thị trấn với 17 dân tộc anh em sinh sống; tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 61,43% dân số toàn huyện. Theo đánh giá, những năm qua, các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện luôn đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội. Cấp ủy, chính quyền các cấp có nhiều nỗ lực để từng bước nâng cao đời sống nhân dân, quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhất là ở các xã, các thôn làng đặc biệt khó khăn.
Lan Anh
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/phu-thien-gia-lai-thanh-lap-3-cau-lac-bo-thu-linh-cua-su-thay-doi-20240920214929079.htm