'Phù thủy makeup' xứ Hàn chỉ dám ngửi đồ ăn của đồng nghiệp vì sợ béo

'Phù thủy makeup' xứ Hàn chỉ dám ngửi đồ ăn của đồng nghiệp vì sợ béo
13 giờ trướcBài gốc
Ngày 29/9, Risabae là khách mời trong tập mới nhất của chương trình tạp kỹ Hàn Quốc "The Manager (Point of Omniscient Interfere)" của đài MBC và chia sẻ về cuộc sống hàng ngày bận rộn. Beauty blogger sinh năm 1988 nổi tiếng từ lâu trong cộng đồng làm đẹp Hàn Quốc nhờ khả năng trang điểm, còn được gọi là "phù thủy makeup".
Trong suốt chương trình, Risabae luôn ưu tiên việc duy trì ngoại hình chỉn chu, hoàn hảo đúng chất beauty blogger. Cô khiến nhiều khán giả ngạc nhiên, thậm chí lo lắng khi tiết lộ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giữ dáng, theo Koreaboo.
Cụ thể, vào bữa sáng, Risabae chỉ uống một nắm viên thực phẩm bổ sung cùng một ly sữa lắc.
Đến bữa trưa, trong khi đồng nghiệp cùng công ty đều tới nhà ăn mua cơm suất đầy đặn và dinh dưỡng, nữ blogger sinh năm 1988 chỉ ăn một ít salad và ức gà luộc. Dù đồng nghiệp dụ dỗ cô ăn một miếng nhỏ trong suất ăn, cô vẫn kiềm chế và chỉ hít hà hương thơm từ các món ăn.
Risabae chỉ dám ngửi đồ ăn của đồng nghiệp vì sợ béo.
"Tôi từng phải nài nỉ Risabae ăn tteokbokki (bánh gạo cay) cùng tôi song cô ấy cũng chỉ ăn món đó khoảng 1 lần trong năm. Tôi nghe nói cô ấy cũng thích mì tôm và canh malatang, nhưng không bao giờ ăn chúng và kiềm chế bản thân", người quản lý cho biết.
Trong chương trình, Risabae cũng tiết lộ lần cuối cùng ăn mì tôm là vào năm ngoái. Cô giải thích không muốn mạo hiểm với những loại thực phẩm có thể khiến bản thân tăng cân hoặc gây sưng mặt, nổi mụn.
"Nếu tôi ăn những món như mì tôm, mặt tôi sẽ bị sưng. Gần như hôm nào tôi cũng có lịch chụp hình. Tôi phải đứng trước máy quay mỗi ngày, vì vậy tôi không muốn mặt bị sưng", nữ blogger chia sẻ.
Nữ beauty blogger nổi tiếng nhờ khả năng trang điểm. Ảnh: @risabae_art.
Tuy nhiên, Risabae đôi khi cũng bị nổi mụn. Những lúc này, cô thường giới thiệu luôn đến người theo dõi những mẹo trang điểm có thể giúp che mụn.
Điều này cũng giúp người theo dõi thấy rằng các video của nữ blogger là thật và không sử dụng bộ lọc chỉnh sửa.
Sau khi chương trình phát sóng, nhiều người xem bày tỏ lo ngại cho sức khỏe của Risabae cũng như việc số phát sóng này có thể tác động tiêu cực đến khán giả trẻ tuổi, cổ xúy chế độ ăn khắc nghiệt để giữ dáng.
"Anh chị tôi từng thấy Risabae ngoài đời và nói rằng cô ấy gầy kinh khủng. Giờ thì tôi biết lý do rồi", "Tôi ước các chương trình truyền hình đừng phát sóng những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt như thế này nữa" hay "Không chỉ là về chế độ ăn uống của cô ấy mà còn tôi còn lo khi thấy cô ấy chẳng có chút năng lượng nào" là các bình luận của người xem.
Hàn Quốc từ lâu được xem là quốc gia rất coi trọng ngoại hình và có những tiêu chuẩn sắc đẹp khắt khe, đặc biệt với nữ giới. Nhiều cô gái mang áp lực phải thật gầy, mảnh khảnh và thon gọn.
Trên mạng xã hội Hàn Quốc, nhiều cô gái có chung mục đích giảm cân kết nối hay truyền tay hình ảnh người mẫu siêu gầy hay phương pháp không khoa học để khuyến khích nhau nhịn ăn. Họ là những người “ủng hộ chứng biếng ăn” (pro-ana) khiến người mắc thường tự bỏ đói bản thân vì nỗi ám ảnh tăng cân.
Hệ quả, số lượng thanh thiếu niên Hàn Quốc mắc chứng rối loạn ăn uống trong những năm gần đây tăng lên đáng kể. Theo cơ quan Kiểm soát và Đánh giá Bảo hiểm Sức khỏe Hàn Quốc, số bệnh nhân đến bệnh viện do chứng chán ăn đã tăng 30% trong 5 năm, từ 1.661 người năm 2017 lên 2.201 người vào năm 2021.
Mai An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/phu-thuy-makeup-xu-han-chi-dam-ngui-do-an-cua-dong-nghiep-vi-so-beo-post1501720.html