Phú Yên: Đoàn đại biểu Quốc hội gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ngành Ngân hàng

Phú Yên: Đoàn đại biểu Quốc hội gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ngành Ngân hàng
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự buổi làm việc có ông Lê Văn Thìn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội chuyên trách tỉnh và ông Dương Bình Phú, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đại biểu Quốc hội tỉnh. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Linh, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên thay mặt cho cử tri ngành Ngân hàng trên địa bàn báo cáo một số kết quả hoạt động của ngành.
Theo đó, 9 tháng đầu năm nay, hoạt động ngân hàng trên địa bàn ổn định, an toàn, hiệu quả. Đến cuối tháng 9/2024, tổng vốn huy động đạt 43.108 tỷ đồng, tăng 1.291 tỷ đồng, tương đương tăng 3,09% so với cuối năm 2023. Tổng dư nợ tín dụng đạt 52.684 tỷ đồng, tăng 2.879 tỷ đồng, tương đương tăng 5,78% so với cuối năm 2023.
Buổi làm việc giữa cử tri ngành Ngân hàng với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Bên cạnh đó, các TCTD trên địa bàn cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng của ngân hàng để phát triển sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, ngành Ngân hàng trên địa bàn còn tập trung thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn…
Sau khi nghe đại diện ngành Ngân hàng báo cáo, thay mặt Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, ông Lê Văn Thìn ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trên địa bàn. Mặc dù tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Ngân hàng đã cố gắng, nỗ lực triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, giải đáp kịp thời, thỏa đáng các ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn trong thời gian qua.
Tại buổi làm việc, các đại biểu quốc hội cũng chia sẻ về một số vấn đề mà cử tri trên địa bàn đang quan tâm đến hoạt động ngân hàng. Qua đó, ngành Ngân hàng đã kịp thời trao đổi, phản hồi đến các đại biểu quốc hội theo thẩm quyền và được các đại biểu quốc hội ghi nhận.
Nghi Lộc
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/phu-yen-doan-dai-bieu-quoc-hoi-gap-go-tiep-xuc-cu-tri-nganh-ngan-hang-156873.html