Phú Yên: Ngư dân chung tay'gỡ thẻ vàng'

Phú Yên: Ngư dân chung tay'gỡ thẻ vàng'
12 giờ trướcBài gốc
Được thành lập năm 2018, đến nay, tổ đội sản xuất trên biển Hải Dương có 12 thành viên hành nghề khai thác cá ngừ đại dương. Mỗi năm, một tàu cá của tổ đội khai thác khoảng 35 tấn hải sản. Qua tuyên truyền, vận động, ngư dân Nguyễn Văn Hùng và các thành viên trong tổ đội đã nhận thức được những tác hại của việc khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Kể từ năm 2019 đến nay, tỉnh Phú Yên không có tàu cá nào vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thủy sản và bị bắt giữ, xử lý. Việc kiểm soát tàu cá hoạt động trên biển là nhiệm vụ quan trọng được các ngành chức năng tỉnh Phú Yên đặc biệt chú trọng. Các cấp cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho ngư dân trong việc khai thác thủy sản hợp pháp, không vi phạm vùng biển nước ngoài.
Mỗi ngư dân cần ý thức được hậu quả của việc khai thác bất hợp pháp sẽ khiến những nỗ lực gỡ "thẻ vàng" của EC đối với hoạt động khai thác hải sản của Việt Nam gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ nâng cảnh báo "thẻ đỏ"… Điều này sẽ tác động không nhỏ đối với ngành thủy sản tỉnh Phú Yên - địa phương có đội tàu khai thác thủy sản lớn hơn 4.000 chiếc, giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 20.000 lao động mỗi năm.
Bảo Lâm
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/phu-yen-ngu-dan-chung-taygo-the-vang-236828.htm