Phúc Sinh nhận tài trợ ''khủng'' từ sáng kiến phát triển bền vững

Phúc Sinh nhận tài trợ ''khủng'' từ sáng kiến phát triển bền vững
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10, Phúc Sinh Group chính thức công bố việc nhận tài trợ không hoàn lại từ Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan (DFCD) nhằm hỗ trợ các sáng kiến phát triển bền vững và ESG.
Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan (DFCD) chính thức công bố tài trợ không hoàn lại cho hoạt động phát triển bền vững của Tập đoàn Phúc Sinh. Theo đó, DFCD tài trợ cho Phúc Sinh 75% giá trị dự án 575.000 euro, tương đương 431.250 euro không hoàn lại, cùng với hỗ trợ kỹ thuật để Phúc Sinh triển khai các hoạt động chính. Đây là khoản tài trợ lớn nhất với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay mà tổ chức này dành cho một công ty tại Việt Nam.
Ông Phan Minh Thông - Chủ Tịch Tập đoàn Phúc Sinh và ông Albert Bokkestijn - Quản lý Dự án SNV-DFCD - SNV-DFCD Project Manager tại sự kiện.
Tài trợ này sẽ giúp Phúc Sinh tiếp tục mở rộng các dự án phát triển bền vững. Cụ thể, công ty sẽ tập trung phát triển sản phẩm chứng nhận phát triển bền vững như mở rộng số lượng hộ dân tham gia vào quy trình sản xuất các sản phẩm đạt chứng nhận phát triển bền vững; Đầu tư vào các chương trình đào tạo mở rộng cho nông dân và cán bộ, nhân viên của Phúc Sinh, giúp họ hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất bền vững; Xây dựng và phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc để đảm bảo sự minh bạch và tính toàn vẹn trong chuỗi cung ứng; Tuân thủ Quy định chống phá rừng châu Âu (EUDR), thực hiện chiến lược phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo định hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững và tăng trưởng xanh...
Phúc Sinh là công ty nông nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được nhận tài trợ không hoàn lại từ quỹ DFCD của Hà Lan.
Đến nay, Phúc Sinh đã đạt được hơn 20 chứng chỉ liên quan đến phát triển bền vững với quy mô ngày càng lớn, ở những vùng nguyên liệu tại các tỉnh thành khác nhau như Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Sơn La... Ông Albert Bokkestijn - Quản lý Dự án SNV-DFCD - SNV-DFCD Project Manager cũng chia sẻ tại sự kiện, Quỹ đã có quan tâm đến hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam với các sáng kiến ESG và phát triển bền vững. Nhưng Phúc Sinh là công ty nông nghiệp đầu tiên của Việt Nam được nhận khoản tài trợ không hoàn lại. Ông Albert Bokkestijn cho biết sẽ tiếp tục quan tâm đến các công ty có sự quan tâm và có đầu tư ESG từ trước như Phúc Sinh.
Hơn 23 năm hình thành và phát triển, Phúc Sinh đã luôn đặt mục tiêu kinh doanh trên nền tảng phát triển bền vững. Các sáng kiến về ESG mà công ty triển khai đã được cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ ghi nhận.
Việc DFCD lựa chọn Phúc Sinh là đối tác tài trợ cho thấy sự công nhận đối với những thành tựu mà công ty đã đạt được trong việc bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội.
Được biết, tổng dự án được tài trợ là 575.000 EUR tương đương 16 tỷ VND. 75% của tổng giá trị dự án tương đương 431.250 Euro sẽ được tài trợ từ DFCD và hỗ trợ kỹ thuật từ DFCD. Số tiền tài trợ từ DFCD sẽ được Phúc Sinh sử dụng cho nhiều hoạt động liên quan đến mở rộng phát triển bền vững. Cụ thể, Phúc Sinh cho biết sẽ tập trung vào các lĩnh vực:
Phát triển sản phẩm chứng nhận phát triển bền vững: Phúc Sinh sẽ mở rộng số lượng hộ dân tham gia vào quy trình sản xuất các sản phẩm đạt chứng nhận phát triển bền vững, ví dụ như chứng nhận RA (Rainforest Alliance), một tiêu chuẩn quốc tế giúp bảo vệ rừng và môi trường.
Ông Phan Minh Thông - Chủ Tịch Tập đoàn Phúc Sinh chia sẻ: Khoản tài trợ từ DFCD không chỉ là hỗ trợ tài chính mà còn là sự công nhận từ một tổ chức quốc tế đối với nỗ lực của Phúc Sinh trong việc thực hiện các sáng kiến về ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) và phát triển bền vững. Điều đó còn giúp công ty đẩy mạnh các sáng kiến về ESG và là sự khích lệ lớn cho toàn ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc theo đuổi phát triển bền vững. "Phúc Sinh đặt trọng tâm vào việc mở rộng quy mô kinh doanh một cách bền vững, đồng thời giải quyết các thách thức về thích ứng khí hậu và quan tâm đến nhu cầu của các cộng đồng địa phương dễ bị tổn thương. Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức hiện nay, việc Phúc Sinh nhận được hai khoản tài trợ lớn từ các quỹ quốc tế chỉ cách nhau trong khoảng thời gian ngắn là một niềm tự hào lớn đối với công ty. Điều này không chỉ thể hiện sự đánh giá cao từ các tổ chức tài trợ uy tín ở châu Âu mà còn chứng minh sự minh bạch và định hướng kinh doanh bền vững mà Phúc Sinh đã kiên định theo đuổi"- Chủ Tịch Tập đoàn Phúc Sinh cho biết.
Nguyễn Đức
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/phuc-sinh-nhan-tai-tro-khung-tu-sang-kien-phat-trien-ben-vung-2038553.html