Phút cứu 2 người trong ô tô bị nước cuốn trôi của đôi vợ chồng

Phút cứu 2 người trong ô tô bị nước cuốn trôi của đôi vợ chồng
3 giờ trướcBài gốc
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Hòa cứu thành công 2 người gặp nạn.
4 ngày sau khi vợ chồng ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1975, trú tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cứu 2 người thanh niên trên chiếc xe ô tô đang bị nước cuốn trôi, nhiều người dân địa phương vẫn còn bàn tán.
Họ suýt xoa kể về sự dũng cảm của vợ chồng ông Hòa khi không quản hiểm nguy cứu người giữa biển nước và cũng cảm thấy may mắn cho 2 người thanh niên khi gặp nạn giữa đêm tối nhưng vẫn có người phát hiện, ứng cứu.
Căn nhà của vợ chồng ông Hòa và bà Nguyễn Thị Thọ (SN 1974) nhiều ngày nay cũng có nhiều người tới lui thăm hỏi.
Theo ông Hòa, vợ chồng ông mưu sinh bằng nghề chài lưới từ nhiều năm nay. Khoảng 22h30 phút ngày 17/9, vợ chồng ông đi đánh cá trên sông Tích.
Chiếc xe ô tô gặp nạn.
Trên đường di chuyển đến địa điểm thả lưới, ông Hòa phát hiện ánh sáng lấp ló trên sông. Tiến lại gần, vợ chồng ông tá hỏa khi phát hiện ánh sáng đó phát ra từ vị trí đèn hậu của 1 chiếc xe ô tô sắp chìm trong biển nước.
Ở phần đuôi của chiếc xe, 2 nam thanh niên đang bám trụ. "Thấy vợ chồng tôi đi đến, họ đồng loạt kêu cứu, mong được giúp đỡ", ông Hòa nhớ lại.
Do chiếc thuyền đánh cá của gia đình nhỏ nên vợ chồng ông Hòa chỉ có thể chở thêm được 1 người. Người còn lại phải bấu vào mạn thuyền rồi đạp nước để cùng vào bờ.
"Dù biết họ đã mất sức nhưng tôi buộc phải làm thế vì nếu cùng lên thì có thể chiếc thuyền sẽ bị đắm và mọi người đều gặp nạn", ông Hòa chia sẻ.
Do vị trí cứu được 2 thanh niên cách đường đến vài chục mét nên, vợ chồng ông Hòa phải cố gắng chèo thật nhanh vào bờ.
Khi đưa được người vào bờ, ông Hòa trò chuyện thì được biết 2 thanh niên gặp nạn quê tại tỉnh Hải Dương. Họ cảm ơn rồi nhờ ông Hòa gọi giúp xe taxi để về nhà, còn vợ chồng ông Hòa cũng thông báo sự việc tới cơ quan chức năng.
Vợ chồng ông Hòa mưu sinh bằng nghề đánh cá.
Là 1 trong 2 người được vợ chồng ông Hòa cứu, anh H. (quê ở Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh H. chia sẻ rằng, khoảng 22h30 phút, anh H. điều khiển xe ô tô di chuyển trên Tỉnh lộ 421B thì gặp điểm ngập.
Nhìn ra cửa xe và thấy nước chỉ ngập một chút đồng thời do trời tối không nhìn rõ đường nên anh H. cố đạp ga thêm khoảng 20-30 mét thì bánh xe quay tạo sóng, làm lệch phần đầu xe ra ngoài và trôi xe.
"Tôi chưa hình dung được độ sâu, xe chìm dần phần đầu thì chúng tôi chui ra khỏi 2 bên cửa trước và túm được vào bụi cây dưới sông.
Lúc đó tôi rất hoang mang, không định hướng được phải bơi về đâu, đâu là phía bờ thì thấy một ánh điện trên sông gần vị trí, tôi mới hô to: "Chú ơi! cứu cháu với". Thế là 2 vợ chồng chú Hòa tiến lại cứu và động viên cả 2 bình tĩnh, trèo lên thuyền để vào bờ", anh H. nhớ lại.
Anh H. nói thêm, trong lúc hoảng hốt nên anh chỉ nhớ vợ chồng ông Hòa đã đưa cả 2 vào bờ và gọi taxi đưa về. Hôm sau, vợ chồng ông Hòa và người dân vẫn hỗ trợ anh H. tìm phương tiện.
Trước đó, do mực nước lên cao, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo cấm các phương tiện lưu thông trên đường 421B (81 cũ): tại Km16+00 và Km6+700, Cầu 72 II đường 423 (72 cũ) ngập 40cm. Các phương tiện có nhu cầu lưu thông qua khu vực trên lưu thông theo hướng:
Tại Km6+700 ĐT.421B (huyện Quốc Oai): Di chuyển qua Thạch Thán - Cầu Văn Quang - Nghĩa Hương - đến ngã ba rẽ trái đi Hà Nội và rẽ phải đi Xuân Mai, các phương tiện di chuyển từ Xuân Mai - Quốc Oai - Đại Lộ Thăng Long.
Tại Km16+00 ĐT.421B (huyện Quốc Oai): Di chuyển theo hướng Xuân Mai đi theo QL.6 - đường mòn Hồ Chí Minh - đường Đại Lộ Thăng Long - Quốc Oai.
PV
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/phut-cuu-2-nguoi-trong-o-to-bi-nuoc-cuon-troi-cua-doi-vo-chong-20240921172244346.htm