Pogba thừa nhận Sir Alex đã đúng về Ravel Morrison

Pogba thừa nhận Sir Alex đã đúng về Ravel Morrison
11 giờ trướcBài gốc
Morrison (phải) được đánh giá cao nhất trong số dàn cầu thủ cùng lứa với Pogba ở MU. Ảnh: Reuters.
Pogba chia sẻ với Daily Mail: "Để tôi nói cho bạn biết, Ravel là cầu thủ giỏi nhất trong thế hệ mà tôi từng thấy. Không nghi ngờ gì về điều này. Tôi thấy những gì Neymar làm ở Santos và Ravel làm điều đó thường ngày ở MU. Khi tôi mới đến, Ravel đã là ngôi sao lớn nhất của đội trẻ. Anh ấy quá giỏi".
"Tôi không muốn nói cảm thấy tiếc cho sự nghiệp của anh ấy. Nhưng với tư cách là cầu thủ, chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho bản thân và Ravel biết điều đó. Ravel nhận ra nếu có cơ hội làm lại, mọi thứ sẽ khác đi", Pogba nói thêm.
Morrison hội tụ nhiều tố chất để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng tính cách vô kỷ luật và lười tập luyện khiến anh lụn bại. Cựu trung vệ Rio Ferdinand từng nhấn mạnh: "Ravel lẽ ra phải có giá 100 triệu bảng". Anh từng kể Sir Alex Ferguson không ngần ngại khẳng định Morrison là cầu thủ xuất sắc hàng đầu ở lứa tuổi đó, thậm chí hơn cả Ryan Giggs, Paul Scholes và tất nhiên vượt trội Pogba.
Wayne Rooney khẳng định: "Tôi từng chứng kiến Ravel chơi bóng, cậu ấy có thể trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Cậu ấy rất thông minh và tự tin. Trong một buổi tập, Morrison từng xỏ háng Nemaja Vidic tới 3 lần, một điều rất khó tin. Nhưng lối sống không phù hợp đã khiến Ravel không thể phát triển. Bạn có thể nhìn thấy Lingard và Pogba được lên đội 1, nhưng thực sự Ravel từng giỏi hơn thế rất nhiều".
Morrison tài năng nhưng có sự nghiệp lận đận. Ảnh: Reuters.
Morrison được xem là báu vật của Man United, niềm cảm hứng giúp đội trẻ "Quỷ đỏ" lên ngôi tại FA Cup 2011. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 lại có một sự nghiệp lận đận, trải qua 15 đội bóng khác nhau sau 14 năm. Hiện Morrison khoác áo Precision FC ở tận UAE.
Trong cuốn tự truyện của Sir Alex, ông tiếc nuối: “Có nhiều cầu thủ sở hữu tiềm năng để đạt tới đẳng cấp của Giggs hay Ronaldo, nhưng họ không có tinh thần mạnh mẽ để vượt qua chính bản thân. Morrison là trường hợp đáng tiếc nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi”.
“Không cần bàn cãi về chuyện Morrison là tài năng số một của MU thời bấy giờ. Thế nhưng nhiều vấn đề sân cỏ hủy hoại tương lai của Morrison. Tôi đau lòng khi phải bán Morrison sang West Ham vào năm 2012. Cậu ấy tự vùi dập tương lai chính mình, do đó MU bắt buộc làm điều này”, Sir Alex nhấn mạnh.
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/pogba-thua-nhan-sir-alex-da-dung-ve-ravel-morrison-post1504879.html