PVNDB tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024: Chung sức thành công

PVNDB tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024: Chung sức thành công
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự Hội nghị khách hàng năm 2024 của PVNDB có ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương; đại diện Cục Tài chính doanh nghiệp - Bộ Tài chính. Về phía Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam có ông Phạm Đức Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp hội.
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV; ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.
Về phía PVNDB ông Nguyễn Duyên Cường - Giám đốc Chi nhánh; cùng các thành viên trong Ban Giám đốc, đại diện phòng/ban chuyên môn Chi nhánh. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo/đại diện lãnh đạo gần 30 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu do PVNDB phân phối.
Ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Duyên Cường - Giám đốc PVNDB đã gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể quý khách hàng/đối tác/Bộ, ban, ngành đã quan tâm, hỗ trợ, hợp tác, đồng hành cùng PVNDB trong hành trình thực hiện nhiệm vụ bao tiêu sản phẩm của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Giám đốc PVNDB khẳng định, đây là một nhiệm vụ vừa đáng tự hào, nhưng cũng đòi hỏi nỗ lực rất lớn, nhất là trong bối cảnh thị trường xăng dầu biến động khó lường.
Cũng tại Hội nghị, ông Huỳnh Nguyễn Bạch Tuyên - Phó Giám đốc PVNDB đã giới thiệu bối cảnh, dự báo thị trường xăng dầu trong nước cũng như quốc tế trong năm 2024-2025; Tình hình sản xuất và phân phối các sản phẩm của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP); Dự kiến sản lượng các sản phẩm xăng dầu, hóa phẩm của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trong năm 2025.
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên kiến nghị lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho PVNDB và NSRP trong quá trình sản xuất và kinh doanh.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên nhận định, bối cảnh thị trường thế giới trong thời gian qua có nhiều biến động phức tạp, các nền kinh tế lớn trên thế giới đang có xu hướng suy giảm. Lợi nhuận lọc dầu tại nhiều nhà máy trên thế giới, bao gồm cả Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có lúc còn giảm xuống mức âm. Thêm vào đó, nhu cầu sử dụng năng lượng xanh đang tăng lên nhằm thay thế dần năng lượng hóa thạch, tạo ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Trong nước, dù hoạt động kinh doanh xăng dầu đã ổn định, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với cả PVNDB và các thương nhân đầu mối.
Trong bối cảnh đó, ông Lê Xuân Huyên ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác của PVNDB, NSRP và Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) trong việc đưa sản phẩm mới là dầu DO 10ppm - đạt tiêu chuẩn Euro 5 ra tiêu thụ tại thị trường trong thời gian gần đây. Điều này đã thể hiện được sự quan tâm, ủng hộ và hợp tác chặt chẽ của các bên trong việc tiêu thụ các sản phẩm mới có chất lượng cao, góp phần đáp ứng lộ trình giảm phát thải và xu hướng chuyển dịch năng lượng trong tương lai.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Lê Xuân Huyên cũng kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục hỗ trợ bằng việc đưa ra những chủ trương, chính sách phù hợp, ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi cho PVNDB và NSRP trong quá trình sản xuất và kinh doanh; và mong rằng các doanh nghiệp thương nhân đầu mối tiếp tục ủng hộ, ưu tiên tiêu thụ tối đa sản phẩm từ các nhà máy lọc dầu trong nước, đảm bảo các kế hoạch nhận hàng đúng tiến độ và duy trì các điều kiện kinh doanh phù hợp với các quy định của Nhà nước.
Các đại biểu tham dự Hội nghị khách hàng PVNDB năm 2024.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã biểu dương những nỗ lực của PVNDB trong việc cung ứng đầy đủ hàng hóa cho thị trường theo đúng cam kết đã ký với các thương nhân đầu mối. Qua đó, PVNDB cũng đã giúp cho NSRP duy trì hoạt động sản xuất của Nhà máy được ổn định, vận hành với công suất cao, tăng thêm được nguồn cung cho thị trường, đồng thời cũng đã thể hiện được sự ủng hộ tích cực của các thương nhân đầu mối trong việc tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong nước khi có các chính sách bán hàng phù hợp với thị trường, dù hoạt động kinh doanh của các thương nhân đầu mối nhìn chung vẫn còn gặp khó khăn nhất định.
Ông Phan Văn Chinh cũng kiến nghị PVNDB cũng như Petrovietnam cần tiếp tục bám sát tình hình, chỉ đạo định hướng và hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất của Nhà máy, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện đúng các cam kết.
NSRP giám sát chặt chẽ kế hoạch sản xuất và phối hợp với PVNDB để đảm bảo cung ứng ổn định, đồng thời báo cáo Bộ Công Thương kịp thời; Khuyến khích các thương nhân đầu mối ưu tiên tiêu thụ nguồn hàng trong nước, đồng thời thực hiện tốt các cam kết và nâng cao hiệu quả kinh doanh, duy trì đầy đủ các điều kiện kinh doanh và các nghĩa vụ theo quy định.
Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cũng khẳng định, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành để tháo gỡ khó khăn cho các thương nhân đầu mối trong việc tính toán chi phí kinh doanh, bảo đảm quyền lợi cho các doanh nghiệp.
Tập thể cán bộ nhân viên PVNDB đoàn kết, nỗ lực theo tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ được giao năm 2024.
Kết luận Hội nghị, Giám đốc PVNDB Nguyễn Duyên Cường tiếp thu các ý kiến đề xuất của các lãnh đạo, khách hàng tại Hội nghị, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng, cùng nhau rút kinh nghiệm và hoàn thiện các giải pháp kinh doanh, đảm bảo sự phát triển bền vững và hợp tác lâu dài, cùng “chung sức thành công” như thông điệp của Hội nghị.
Bùi Công
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/pvndb-to-chuc-hoi-nghi-khach-hang-nam-2024-chung-suc-thanh-cong-718712.html