Quả chanh Long An vươn ra thế giới

Quả chanh Long An vươn ra thế giới
4 giờ trướcBài gốc
Chanh không hạt là một trong những sản phẩm chủ lực của tỉnh Long An với hơn 11.370 ha, diện tích cho trái gần 10.200 ha, trong đó huyện Bến Lức chiếm trên 60%. Quả chanh không hạt mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân huyện Bến Lức và các vùng lân cận.
Ông Cư ngụ ấp 5, xã Bình Đức, huyện Bến Lức là một trong những nông dân được chọn làm điểm để chuyển giao công nghệ, hỗ trợ giống, phân bón hữu cơ và 50% chi phí lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm theo phương thức tưới phun mưa và nhỏ giọt trên cây chanh. Sau khi được đầu tư, ông Cư đã thực hiện tưới nước, tưới phân theo đúng quy trình chăm sóc mà ngành nông nghiệp hướng dẫn, kết quả cây chanh xanh tốt, cho quả đều và đẹp.
Từ năm 2021 đến nay, huyện Bến Lức đã dành ngân sách hơn 7,2 tỷ đồng để thực hiện chương trình sản xuất chanh ứng dụng công nghệ cao, như tổ chức nhiều lớp tập huấn; chuyển giao khoa học - kỹ thuật; hỗ trợ giống chanh; hệ thống tưới tiết kiệm; thực hiện xác nhận cấp 4 mã vùng trồng trên cây chanh, tổ chức trao đổi kinh nghiệm trồng chanh giữa nông dân, HTX và doanh nghiệp thu mua,… Đến nay, huyện đã thực hiện được 2.799ha/2.700 ha chanh ƯDCNC, đạt 103%, vượt tiến độ đề ra.
Nhằm bảo vệ uy tín, chất lượng cho quả chanh không hạt, tỉnh Long An đã triển khai xây dựng Chỉ dẫn địa lý “Bến Lức - Long An”. Sau 2 năm thực hiện, đến nay quả chanh không hạt đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý, Nhãn hiệu chứng nhận “Bến Lức - Long An”.
Quả chanh được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý là tin vui cho người trồng, bởi đây được xem là “tấm vé thông hành” để quả chanh tiếp cận và chinh phục các thị trường xuất khẩu. Qua đó, nâng cao giá trị quả chanh và cải thiện thu nhập cho người trồng chanh./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/qua-chanh-long-an-vuon-ra-the-gioi-237932.htm