Quận 1: Mở cao điểm xử lý người lang thang, xin ăn trên địa bàn

Quận 1: Mở cao điểm xử lý người lang thang, xin ăn trên địa bàn
3 giờ trướcBài gốc
Đây là kết quả của việc triển khai Kế hoạch số 2506/KH-CAQ1-QLHC ngày 28/5/2024 của Công an Quận 1 về mở cao điểm phối hợp tăng cường giải quyết, xử lý các trường hợp tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng không nơi cư trú ổn định và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn Quận 1 năm 2024.
Công an Quận 1 và các lực lượng chuyên trách ra quân xử lý, tập trung những trường hợp lang thang, xin ăn trên địa bàn.
Mới đây nhất, vào lúc 19 giờ ngày 24/10/2024, Công an Quận 1 đã chỉ đạo Đội CSQLHC về TTXH phối hợp Công an 10 phường và UBND phường tiếp tục đồng loạt ra xử lý người lang thang, xin ăn….
Kết quả, đã phát hiện 13 người (06 nam, 07 nữ) và đưa về trụ sở Công an phường để tiếp tục, xác minh làm rõ nhân thân, lai lịch, tình trạng cư trú,… và phối hợp UBND phường lập hồ sơ đưa người vào các trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc đối với những trường hợp không nơi cư trú ổn định; đồng thời, phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ cấp giấy tờ tùy thân, cấp định danh cá nhân và cấp thẻ căn cước công dân cho những trường hợp trên.
Công an Quận 1 và các lực lượng chuyên trách xử lý một trường hợp lang thang, ngủ ngoài đường
Đối với những đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, Công an phường thực hiện test nhanh ma túy và phối hợp trung tâm y tế để xác minh tình trạng nghiện và đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với những đối tượng nghiện theo quy định.
Riêng những trường hợp người lang thang, xin ăn có HKTT trên địa bàn Quận 1, Công an Quận 1 tham UBND quận chỉ đạo UBND phường xác minh điều kiện, hoàn cảnh gia đình; từ đó phối hợp các ban, ngành, đoàn thể để hỗ trợ, chăm lo và tạo việc làm cho những trường hợp có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Trường hợp công dân có HKTT ngoài Quận 1, Công an quận tham mưu UBND Quân 1 gửi thông báo về địa phương nơi có HKTT để xác minh hoàn cảnh gia đình và hỗ trợ, chăm lo đối với những trường hợp trên.
Một trường hợp vô gia cư, giăng mùng ngủ trong công viên được Công an Quận 1 đưa về xử lý
Một trường hợp lang thang khác đang được Công an Quận 1 đưa về xử lý
Không chỉ dừng lại ở đó, Công an Quận 1 còn tiếp tục đấu tranh, làm rõ việc có hay không hoạt động “chăn dắt” để từ đó điều tra khám phá và xử lý đối với những đối tượng hoạt động chăn dắt trên địa bàn quận, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Thanh Huyền
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/mo-cao-diem-xu-ly-thu-gom-nguoi-lang-thang-xin-an-tren-dia-ban_169037.html