Quận 1: Ra mắt hai mô hình thuộc Đề án 06

Quận 1: Ra mắt hai mô hình thuộc Đề án 06
3 giờ trướcBài gốc
Sản phẩm “Kiosk Y tế thông minh” đã ra đời sau thời gian thử nghiệm, khảo sát, nghiên cứu và được cung cấp bởi Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank). Sản phẩm Kiosk Y tế thông minh là thiết bị điện tử (Kiosk) tích hợp ứng dụng/phần mềm Giải pháp Medipay cho phép người sử dụng đăng ký khám chữa bệnh, định danh và xác thực Căn cước gắn chip, tạm ứng, thanh toán viện phí trực tiếp trên thiết bị, qua đó khẳng định được những giá trị đã đạt được trong việc triển khai mô hình như: thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt, kiểm soát được lịch sử khám chữa bệnh, lịch sử giao dịch, miễn phí thanh toán đa kênh trong quá trình khám chữa bệnh tại cơ sở y tế… giúp người dùng có thể giảm thiểu tối đa thời gian trong việc đăng ký khám chữa bệnh.
Đại diện Ban chỉ huy Công an Quận 1 và cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an Quận 1 đến Bệnh viện Quận 1 ra mắt mô hình "Kiosk y tế thông minh"
Từ những tiện ích trên, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 Quận 1 cùng lãnh đạo Bệnh viện Quận 1 và ngân hàng HDBank đã thống nhất ký kết Hợp đồng hợp tác về việc triển khai lắp đặt thiết bị Kiosk Y tế Thông minh tại 2 cơ sở của Bệnh viện Quận 1.
Bác sĩ CK2 Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc bệnh viện Quận 1 cho biết: “Kiosk y tế thông minh” này có thể thu thập dữ liệu thông tin sức khỏe người bệnh, tiến tới làm sổ sức khỏe điện tử, bệnh án điện tử, cụ thể hóa các quá trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Đây là hoạt động giúp ích cho công tác khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian, đạt hiệu quả cao, tạo sự hài lòng cho người khám bệnh.
Lãnh đạo và người dân háo hức trải nghiệm mô hình " Kiosk Y tế thông minh" tại Bệnh viện Quận 1
Mặc dù còn lạ lẫm với “Kiosk y tế thông minh” vừa được lắp đặt, nhưng một số người dân đến khám bệnh rất ủng hộ mô hình này và thử trải nghiệm. Sau khi trải nghiệm thử, chị Nguyễn Thị Gái cho biết: “Có Kiosk thông minh này, thời gian đăng ký khám nhanh hơn nhiều, nhập liệu nhanh, nhận dạng gương mặt nhanh. Trong khi trước kia chờ nhân viên nhập số thứ tự, phải đưa Căn cước, thẻ bảo hiểm, lấy thuốc xong mới trả lại giấy tờ, chờ rất lâu”.
Đối với mô hình “Thiết bị xác minh di động và đầu đọc thẻ Căn cước” triển khai tại các cơ sở hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, trong buổi sáng ngày 10/10/2024, Thượng tá Nguyễn Minh Thơ, Phó Trưởng Công an Quận 1 đã đại diện cho Ban Chỉ huy Công an quận tổ chức Lễ bàn giao “Thiết bị xác minh di động và đầu đọc thẻ Căn cước” cho Hộ kinh doanh cầm đồ Lê Trực để ghi nhận tinh thần hợp tác, chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh của cơ sở tại địa phương. Từ đó làm tiền đề để nhân rộng mô hình trên địa bàn Quận 1.
Công an Quận 1 bàn giao thiết bị xác minh di động và đầu đọc thẻ căn cước cho hộ kinh doanh Lê Trực
Sản phẩm “Thiết bị xác minh di động và đầu đọc thẻ Căn cước” đã ra đời sau thời gian thử nghiệm, khảo sát, nghiên cứu. Sản phẩm được cung cấp bởi công ty TNHH tin học A.T. Đặc biệt, với “Thiết bị xác minh di động và đầu đọc thẻ Căn cước”, người dùng có thể được hỗ trợ trong việc xác minh thông tin từ thẻ Căn cước, đảm bảo tính chính xác cao và giảm thiểu khả năng sai sót do con người trong quá trình xác thực, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc của tổ chức, cá nhân cho phép tập trung vào hoạt động quan trọng hơn, giúp ngăn chặn các hành vi gian lận, giúp bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo tính trung thực cũng như tính minh bạch trong quá trình xác thực… góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong hoạt động kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.
Thượng tá Nguyễn Minh Thơ, Phó Trưởng Công an Quận 1 vận hành “Thiết bị xác minh di động và đầu đọc thẻ Căn cước” tại Hộ kinh doanh cầm đồ Lê Trực
Việc ra mắt các mô hình thuộc Đề án 06 là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban Chỉ đạo Đề án 06 Quận 1, luôn định hướng triển khai nghiêm những chỉ đạo, hướng dẫn của Thành phố; xác định công tác trọng tâm, trọng điểm để tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ. Cùng với đó, Quận 1 luôn đẩy mạnh triển khai mở rộng áp dụng các mô hình, sáng kiến, cách làm hay, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh triển khai thực hiện các mô hình điểm nhằm phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn quận theo đúng lộ trình.
Thanh Huyền
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/quan-1-ra-mat-2-mo-hinh-thuoc-de-an-06_168407.html