Quận 5, TP.HCM: Chương trình đi bộ 2024 ủng hộ hơn 3,1 tỉ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Quận 5, TP.HCM: Chương trình đi bộ 2024 ủng hộ hơn 3,1 tỉ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 13-10, UBND quận 5, TP.HCM, đã tổ chức chương trình đi bộ năm 2024 với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp quận 5 - gắn kết, phát triển, nghĩa tình”.
Chương trình đi bộ năm 2024 do UBND quận 5 tổ chức đã thu hút đông đảo người tham gia.
Chương trình có chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp quận 5 - gắn kết, phát triển, nghĩa tình”.
Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5, cho biết chương trình năm nay mở rộng đối tượng tham gia đến đội ngũ cán bộ, công chức quận 5, viên chức là bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn.
Điều này thể hiện sự trân trọng và tôn vinh những đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị y tế vào các hoạt động kinh tế - xã hội.
Bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5, tại chương trình sáng nay.
Đồng thời, quận 5 cũng mong muốn thông qua chương trình sẽ gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa chính quyền quận với các đơn vị, doanh nghiệp; giữa các doanh nghiệp với nhau để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, cùng nhau phát triển và đồng hành với công tác chăm lo an sinh xã hội tại địa phương.
Hàng ngàn người tham gia chương trình đi bộ ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa,
Nhiều em nhỏ cũng được ba mẹ cho tham gia chương trình.
Đúng 6 giờ 20 phút, phát súng hiệu lệnh được bắn lên, hàng ngàn người đã xuất phát tại đường Ngô Gia Tự bắt đầu đi bộ với lộ trình 2,8 km qua các tuyến đường Nguyễn Tri Phương - An Dương Vương - Trần Phú - Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền - hoàn thành lộ trình tại đường An Dương Vương (trước trụ sở UBND quận 5).
Đúng 6 giờ 20 phút, những người tham gia chương trình bắt đầu đi bộ theo lộ trình đã định.
Chương trình đi bộ năm nay đã có 184 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với hơn 2.100 người, trong đó có hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức và gần 1.500 doanh nhân, người lao động trên địa bàn.
Thông qua chương trình, đã có 190 đơn vị tham gia ủng hộ với tổng số tiền hơn 3,1 tỉ đồng vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa để chăm lo cho các gia đình chính sách có công, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
Chương trình đã quyên góp được hơn 3,1 tỉ đồng.
"Chúng tôi luôn tin tưởng và mong muốn cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp trên địa bàn gắn kết chặt chẽ, cùng phục vụ lợi ích cộng đồng. Cùng đó là luôn sẵn sàng và tích cực tham gia các hoạt động gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và Chính quyền địa phương vì mục tiêu xây dựng quận 5 phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình" - Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều nhấn mạnh.
Người đi bộ đi qua các tuyến đường theo lộ trình.
Ai cũng háo hức tham gia chương trình.
Doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
Chính quyền quận 5 mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn thông qua chương trình.
Năm 2023, UBND quận 5 đã tổ chức thành công chương trình đi bộ lần thứ nhất với chủ đề doanh nghiệp quận 5 - gắn kết, nghĩa tình với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nhân, người lao động từ các doanh nghiệp trên địa bàn.
Chương trình đã tạo sân chơi để các doanh nghiệp giao lưu, gắn kết và cùng phát triển.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã ủng hộ để chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em mồ côi và quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng.
THU TRINH - NHƯ NGỌC
Nguồn PLO : https://plo.vn/quan-5-tphcm-chuong-trinh-di-bo-2024-ung-ho-hon-31-ti-dong-vao-quy-den-on-dap-nghia-post814657.html