Quán ăn Trung Quốc chật kín khách vì chủ quán giống hệt Châu Kiệt Luân

Quán ăn Trung Quốc chật kín khách vì chủ quán giống hệt Châu Kiệt Luân
4 giờ trướcBài gốc
Ngoại hình ông chủ quán bánh kếp ở Thiên Tân có nét giống ngôi sao hàng đầu Đài Loan - Châu Kiệt Luân. Ảnh: SCMP.
Người đàn ông này tên Bai Xianying (42 tuổi), bán bánh kếp ven đường tại một thị trấn thuộc tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. Tiệm ăn nhỏ được biết đến với cái tên "Cháo và bánh kếp Jay" hoặc "Zhou Binglun" trong tiếng Trung – một cách gọi vui theo tên bính âm của ngôi sao Đài Loan Châu Kiệt Luân.
Bai trở nên nổi tiếng sau khi một khách hàng đăng video anh bán bánh kếp lên mạng xã hội, đính kèm là một bài hát của Châu Kiệt Luân làm nhạc nền. Trong video, người xem có thể nhận ra nhiều đường nét trên khuôn mặt, thậm chí kiểu tóc của Bai trông na ná phù thủy âm nhạc sứ Đài.
Buôn bán phát đạt nhờ ngoại hình hao hao giống người nổi tiếng, Bai chính thức mở một cửa hàng bánh kếp nhân thịt tại thành phố Thiên Tân ngày 15/10.
Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người. Ngay từ sáng sớm, nhiều khách hàng đã xếp hàng dài trước cửa tiệm để mua bánh, đồng thời tận mắt nhìn thấy ông chủ và xin chụp ảnh cùng. Được biết, một chiếc bánh kếp nhân thịt có giá 8 nhân dân tệ (1 USD), theo SCMP.
Bên cạnh ngoại hình ấn tượng, mọi người còn quý mến ông chủ hàng bánh bởi thái độ dễ gần, cách cư xử khiêm tốn với cuộc sống. Nhận được nhiều lời mời từ các công ty mạng đa kênh (MCN) để trở thành người có sức ảnh hưởng, nhưng Bai từ chối tất cả và nhấn mạnh rằng "anh chỉ là một người bán bánh kếp".
Khách hàng đổ xô đến để tận mắt chứng kiến chủ quán bánh kếp giống hệt ca sĩ nổi tiếng Châu Kiệt Luân. Ảnh: Weibo.
Không chỉ Bai, trước đây có không ít người cũng nổi tiếng bất ngờ nhờ gương mặt có nét giống với Châu Kiệt Luân. Nhưng trái ngược với Bai, những người này tranh thủ cơ hội kiếm lợi nhờ ngoại hình "đặc biệt".
Cụ thể, một "bản sao" từ tỉnh Thiểm Tây, được biết đến với cái tên @heilun, đã tổ chức buổi biểu diễn hòa nhạc tại quán bar ở Trung Quốc, thu của khán giả tới 6.000 nhân dân tệ (840 USD) - đắt hơn cả vé xem hòa nhạc của Jay Châu Kiệt Luân ngoài đời thực.
Một người khác đến từ tỉnh Hà Nam, được gọi là "Zhoukou Jielun", từng vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội vì dựa vào ngoại hình giống ngôi sao để đi quảng cáo cho một thương hiệu trà đá giả, dẫn đến việc tài khoản của anh ta bị xóa khỏi Douyin (mạng xã hội của Trung Quốc).
Chuyên gia pháp lý đã cảnh báo các "bản sao" sẽ phải đối mặt với hậu quả pháp lý nghiêm trọng nếu lợi dụng hình ảnh của người nổi tiếng để trục lợi bất chính. Họ có thể bị kiện vì vi phạm quyền chân dung và tên.
Châu Kiệt Luân được mệnh danh là Thiên vương của làng nhạc Hoa ngữ. Ảnh: Sina.
Bai chưa bao giờ biểu diễn bất kỳ bài hát nào của Châu Kiệt Luân mặc dù đã nhiều lần được yêu cầu. Anh cho biết khả năng ca hát của bản thân không tốt.
Người đàn ông chia sẻ rằng không có ý định trang điểm hay phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống Châu Kiệt Luân hơn nhằm thu hút sự quan tâm. Anh chỉ cố gắng lao động với mơ ước quán bánh kếp sẽ mở rộng khắp Trung Quốc.
“Điều duy nhất tôi muốn làm là bán bánh kếp thật tốt”, Bai nói.
Bai đã đến dự buổi hòa nhạc của Châu Kiệt Luân vào tháng 9/2023 và tháng 5/2024 để ủng hộ nam ca sĩ đã vô tình giúp anh có danh tiếng và đạt được thành công.
Quỳnh Trang
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/quan-an-trung-quoc-chat-kin-khach-vi-chu-quan-giong-het-chau-kiet-luan-post1506313.html